<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เมืองในบราซิลที่มีคน 1.5 ล้านคน เพิ่มวันฉลอง Bitcoin Pizza Day ลงในปฏิทินทางการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมือง Proto Alegre ของประเทศบราซิล ได้เพิ่มวัน Bitcoin Pizza Day ลงในปฏิทินอย่างเป็นทางการ โดยจะจัดขึ้นทุกวันที่ 22 พฤษภาคมของทุกปี

สื่อ Livecoin ได้รายงานเมื่อวันที่ 12 ตุลาคมว่า การตัดสินใจนี้เกิดขึ้นหลังจากสมาชิกสภานาย Jessé Sangalli และนาย Alexandre Bobadra ได้เข้าร่วมฉลองเทศกาล Bitcoin Pizza Day เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2022 ซึ่งทำให้พวกเขาได้รับความรู้เกี่ยวกับ Bitcoin และรู้ถึงความสำเร็จต่าง ๆ ของ Bitcoin ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

นาย Jessé Sangalli ได้ทำการเสนอร่างกฏหมายดังกล่าว โดยเป้าหมายของเขาคือการผลักดันให้ผู้คนในเมืองประมาณ 1.5 ล้านคน รู้จักวัฒนธรรมทางการเงินแบบ Decentralized โดยนายกที่อนุมัติร่างกฏหมายในครั้งนี้ก็คือนาย Sebastião Melo โดยได้ทำการอนุมัติในช่วงปลายเดือนสิงหาคม โดยนาย Jessé Sangalli ได้บอกว่า

“กฏหมายนี้จะทำให้ผู้คนรู้จัก Cryptocurrency มากขึ้น และเป็นการส่งสัญญาณบอกว่าเมืองเขาของสนับสนุนนวัตกรรมแห่งโลกอนาคต โดยกฏหมายนี้ไม่ได้เป็นสิ่งที่ไม่ดี แถมยังเป็นการเปิดทางให้มีการอธิบายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลให้สาธารณชนทั่วไปได้เข้าใจมันด้วย”

ที่มาของ Bitcoin Pizza Day

วัน Bitcoin Pizza Day เกิดจากการที่นาย Laszlo Hanyecz ได้ทำการซื้อพิซซ่า 2 ถาด ด้วย Bitcoin จำนวน 10,000 BTC ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2010 ในขณะที่ตอนนั้น Bitcoin มีมูลค่าเพียง 0.0025 ดอลลาร์

แต่ถ้าเทียบเป็นมูลค่าในปัจจุบัน พิซซ่า 2 ถาดนั้นจะมีมูลค่าเท่ากับ 207 ล้านดอลลาร์ และด้วยเหตุนี้ วันนี้จึงเป็นวันที่ผู้คนในโลกคริปโตได้ยกให้เป็นวันสำคัญ เนื่องจากมันเป็นครั้งแรกที่มีการใช้ Bitcoin เป็นสื่อการในการแลกเปลี่ยนสินค้า

Bitcoin ในทุกวันนี้เติบโตกว่าเมื่อก่อนมาก โดยมันได้เริ่มรวมเข้ากับระบบการชำระเงินทั่วโลก โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่นั้น มาจากการที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ได้ทำการประกาศให้ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฏหมายในประเทศ

Source: Finbold