<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin ราคาพุ่งอีกกว่า 8% และกลับขึ้นแท่น Top10 เหรียญที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การวิ่งขึ้นของราคาของ Dogecoin (DOGE) ยังคงดำเนินต่อไปเมื่อช่วงวันศุกร์เนื่องจาก DOGE ยังคงราคาปรับตัวขึ้นไปอีก 8% ไปแตะที่ $0.085 

ด้วยเหตุนี้ทำให้ DOGE กลับไปติดโผ 10 อันดับแรกของเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด

ตามข้อมูลของ CoinGecko นั้น Dogecoin เป็นเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 9 โดยมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 11,600 ล้านดอลลาร์ ส่วนเหรียญที่ใหญ่เป็นอันดับ 10 คือ Solana ซึ่งปัจจุบันราคาของ Solana $32 และมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 11,500 ล้านดอลลาร์

Dogecoin นั้นราคาเพิ่มขึ้นมาแล้วถึง 43% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นการเติบโตที่แข็งแกร่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับเหรียญอื่นที่ราคาปรับตัวขึ้นเช่นกันอย่าง Bitcoin ที่ราคานั้นได้เพิ่มขึ้นมา 8.5% ภายในกรอบเวลาเดียวกัน ในขณะที่เหรียญมีมแข่งอย่าง Shiba Inu ราคาได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 19.7%

Dogecoin เป็นเหรียญคริปโตที่เป็นที่โปรดปรานของ Elon Musk ซึ่งมักจะทวีตเกี่ยวกับ DOGE และพูดคุยกับ Billy Markus ผู้สร้างเหรียญ DOGE ซึ่งเหรียญนั้นมีแนวโน้มที่จะตอบสนองต่อข่าวที่เกี่ยวข้องกับ Elon Musk เช่น เมื่อเขาเริ่มรับชำระด้วย DOGE ที่ทั้ง Tesla และ SpaceX

Elon Musk ได้ซื้อ Twitter ในสัปดาห์นี้โดยได้ทำการไล่ผู้บริหารออกและสัญญาว่าจะยุติปัญหาสแปมบอทบนแพลตฟอร์มของเขาสิ่งนี้ทำให่้ชุมชน Crypto บน Twitter ต่างก็มีมุมมองบวกต่อข่าวที่เกิดขึ้นอย่างมาก

ที่มา : CrpytoPotato