<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon ผู้ก่อตั้งบริษัท Terra ถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 57 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs และ Luna Foundation Guard และนาย Nicholas Platias ผู้ก่อตั้งบริษัท Terra ต้องเผชิญกับการฟ้องเร้องเรียกค่าเสียหายมูลค่า 57 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนที่รับความเดือดร้อนในสิงคโปร์

นักลงทุนจำนวน 359 ราย ได้ทำการยื่นฟ้องบริษัท Terra เมื่อวันที่ 23 กันยายน และบอกว่านาย Kwon, นาย Platias และ LFG ได้ทำหลอกนักลงทุนเกี่ยวกับ Algorithm Stablecoin ที่มีชื่อว่า UST ที่ไม่สามารถทำการ Peg กับค่าเงินดอลลาร์ไว้ได้ 

จากรายงานของสื่อ Wall Street Journal นักลงทุนเชื่อว่า “๊UST เป็น Stablecoin ที่ราคาจะถูก Peg ไว้กับค่าเงินดอลลาร์เสมอ”

โดยนักลงทุนสันนิษฐานว่า นักลงทุนถูกดึงจากการใช้ Stablecoin เพื่อรับผลตอบแทนที่มีค่ามากหากทำการ Stake มันไว้บน Anchor Protocol ซึ่งเป็นบริการกู้ยืมคริปโตของ Terraform Labs

ผู้เรียกร้องได้ขอเงินชดเชยประมาณ 57 ล้านดอลลาร์ โดยอ้างอิงจากมูลค่าเหรียญ UST ที่พวกเขาสูญเสียไปในช่วงที่เกิดการผันผวนของราคาในเดือนพฤษภาคม

ในเดือนพฤษาคม เหรียญ Terra UST ได้หลุด Peg จากค่าเงินดอลลาร์และเกิดความสูญเสียทั้งหมดในช่วงเวลาไม่กี่นาที

ในคดีมีการอ้างว่า แม้ว่าเหรียญ UST จะล่มแล้ว แต่นาย Do Kwon ก็ยังออกมาให้ความหวังโดยมีการทวีตว่า “ทุกอย่างอยู่ภายในการควบคุม”

Do kwon และคดีความของเขา

หลังจากเกิดการหลุด Peg อย่างรุนแรง นาย Do Kwon ก็ตกเป้าของการดำเนินคดีและการคุกคามในช่วงที่ผ่านมา โดยในช่วงเดือนกันยายนอัยการของเกาหลีใต้ได้ทำการออกหมายจับนาย Do Kwon  และทางองค์การตำรวจสาเหตุก็ได้เพิ่มนาย Do Kwon ลงไปในประกาศแดง และบอกให้หน่วยงานบังคับใช้มาตรการค้นตัวเขาและทำการจับกุมตัว

อย่างไรก็ตาม นาย Do Kwon ยังได้ใช้โซเชียลในการโต้งเถียงกับคนในโลกคริปโต และได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่บอกว่า คริปโตของเขามูลค่าประมาณ 67 ล้านดอลลาร์ถูกอัยการยึด
Source: cryptonews