<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟน ๆ Litecoin เฮลั่น Hashrate ของ LTC เพิ่มขึ้น หลังจากอัพเกรด Ethereum Merge

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนนักขุดจะสนใจ Litecoin มากขึ้นหลังจากราคาของเหรียญได้พุ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากในตอนนี้ Hashrate ของเครือข่ายได้เพิ่มขึ้นกว่าในช่วงที่ราคายังไม่พุ่ง

นักลงขุดกำลังมองหาผลประโยชน์จากการพุ่งของราคา เพราะหากเหรียญที่ขุดมีราคาสูงขึ้น กำไรที่ได้จากการขุดก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน

หลังจากการอัพเกรด The Merge ของ Ethereum นักขุดต้องเปลี่ยนไปขุดที่ Blockchain อื่น เพื่อที่จะหารายได้จากการขุดต่อไป และ Blockchain หลายตัวก็ได้รับประโยชน์นั้น ซึ่่ง Litecoin หรือ LTC ก็เป็นหนึ่งในนั้น

Hashrate ของเหรียญ LTC ได้เพิ่มขึ้นในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม Hashrate ของเหรียญ LTC ได้พุ่งขึ้นไปสูงถึง 529.46 TH/s ซึ่งบ่งบอกถึงจำนวนนักขุดบนเครือข่ายที่เพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก Bitinfocharts เปิดเผยว่าในตอนนี้ Hashrate ของเหรียญ LTC ได้ลดลงเล็กน้อย

ข้อมูลจาก LitecoinPool พบว่ามี Pool 3 แห่งที่มีสัดส่วนรวมกันมากถึง 60% ของ Hashrate ซึ่ง Pool เหล่านั้นก็คือ ViaBTC, LitecoinPool และ Antpool

ต้องขอบคุณการฟื้นตัวของตลาดในปัจจุบันที่ทำให้เหรียญ LTC ฟื้นตัวในสัปดาห์นี้ โดยเหรียญ LTC ได้เพิ่มขึ้นถึง 8% ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่าน และข้อมูลจาก CoinMarketCap ทำให้พบว่าตอนนี้เหรียญ LTC มีการซื้อขายอยู่ที่ 55.57 ดอลลาร์ และมี Market Cap อยู่ที่ประมาณ 4.7 พันล้านดอลลาร์

Hasrate ที่เพิ่มขึ้นมีผลมาจากราคาของ LTC ที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของราคา LTC จะทำให้นักขุดกำไรมากขึ้น แม้ว่าในเดือนนี้ราคาของ LTC จะเพิ่มขึ้นจนนักขุดหลายคนเข้ามาหามัน แต่สำหรับเดือนหน้าเราต้องมาคอยลุ้นกันมามันจะเหมือนกับปลายเดือนนี้หรือไม่

Source: Ambcrypto