<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอนเหรียญ 313 ล้าน XRP ในครั้งเดียว สิ่งนี้หมายถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

WhaleAlert ได้ทวีตว่า มีวาฬทำการโอนเหรียญ XRP จำนวน 313,218,266 XRP ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 148 ล้านดอลลาร์ จากกระเป๋าหนึ่งไปอีกกระเป๋าหนึ่งในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม มีการโอน XRP จำนวน 40,614,705 XRP ซึ่งเป็นมูลค่าประมาณ 19.2 ล้านดอลลาร์ จากกระดานเทรดคริปโต Bitstamp ไปยังกระเป๋าคริปโต และมีการโอนเหรียญอีก 30 ล้าน XRP หรือประมาณ 14.3 ล้านดอลลาร์จากกระเป๋าคริปโตไปยังกระดานเทรด Bitstamp

การเคลื่อนไหวของ XRP

บริษัท Ripple ได้บันทึกในรายงานไตรมาสที่ 3 ของปี 2022 ว่า เหรียญ XRP จำนวน 3 พันล้าน XRP ได้ถูกปล่อยออกจาก Escrow 1 พันล้าน XRP ต่อเดือนต่อจากไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งตลอดทั้งไตรมาสมีการคืนเหรียญ XRP ทั้งหมด 2.1 พันล้าน XRP และต่อมาถูกนำไปใส่ไว้ใน Escrow Contract อันใหม่

นอกจากนี้บริษัท Ripple ยังได้อัปเดตข้อที่สำคัญเกี่ยวกับจำนวนของเหรียญ XRP ที่ถืออยู่ในกระเป๋าต่าง ๆ ของบริษัท Ripple ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่จำนวนเหรียญ XRP ที่ทางบริษัท Ripple ถืออยู่มีต่ำกว่า 50% ของอุปทานที่ยังค้างอยู่ทั้งหมด

ซึ่งสิ่งนี้สมเหตุสมผลเนื่องจากตอนนี้ทางบริษัท Ripple ได้ใช้งานโหนดตรวจสอบความถูกต้องมากกว่า 130 โหนด ในการรัน XRPL 4 โหนด

นักวิจารณ์อ้างว่าจำนวนเหรียญ XRP ที่บริษัท Ripple ถือนั้นเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า บริษัทควบคุม XRP Ledger แม้ว่ามันจะไม่จริง

XRP Ledger หรือ XRPL ใช้ Federated Byzantine Consensus เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของการทำธุรกรรมโดยโหนดแต่ละโหนดจะได้โหวต 1 ครั้ง โดยไม่ต้องคำนึงถึงจำนวน XRP ที่พวกเขาเป็นเจ้าของ

Source: U.Today