<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้แต่งหนังสือ ‘พ่อรวยสอนลูก’ ออกมาอธิบายสิ่งที่จะทำให้เศรษฐกิจพัง และแนะนำให้ซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Robert Kiyosaki ผู้แต่งหนังสือ ‘พ่อรวยสอนลูก’ เชื่อว่านโยบายของ FED ที่ออกมาเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อเป็นสิ่งที่เร่งให้เศรษฐกิจพังเร็วขึ้น

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม นาย Kiyosaki ได้ทวีตว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะส่งผลเสียต่อระบบเศรษฐกิจ และบอกว่าหุ้น, พันธบัตร และอสังหาริมทรัพย์จะพังกว่าตัวอื่น

นาย Kiyosaki ได้แนะนำว่า เพื่อความปลอดภัย ควรเก็บ Bitcoin และโลหะที่มีค่าไว้ โดยเขาบอกว่า

“ราคาทองคำและแร่เงินที่ร่วงอย่างต่อเนื่อง มีสาเหตุมาจากนโยบายของ FED ที่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นผมจึงเลือกซื้อแร่เงินและทองคำ การเพิ่มอัตราดอกเบี่ยจะทำให้ระบบเศรษฐกิจพัง หุ้น พันธบัตร และอสังหาริมทรัพย์จะพังลง และหลังจากนั้น FED ก็จะหยุดนโยบายลง ฉะนั้นซื้อทองคำ แร่เงิน และ Bitcoin ก่อนที่ FED จะทำอะไร ดูแลตัวเองดี ๆ”

ปรับตัวให้ทันความล้มเหลวของเศรษฐกิจ

นาย Kiyosaki แนะนำว่า หากเศรษฐกิจตกต่ำ ทุกคนจะต้องปรับตัว โดยเขาได้เทียบกับประสบการณ์ของเขาในช่วงสงครามเวียดนาม โดยเขาบอกว่า

“ในตอนนั้นผมไม่ต้องไปเวียดนาม ผมได้รับการยกเว้นเพราะทำงานอยู่ในบริษัทน้ำมัน แต่ผมก็อาสาไปเป็นนาวิกโยธินสหรัฐ ผมตัดสินใจทำแบบนั้นเพราะผมต้องการที่จะเติบโต ซึ่งผมคิดถูก และสภาวะเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นข้างหน้า จะมีหลายคนถูกกำจัดออกไปและหลายคนเติบโตขึ้น ดูแลตัวเองดี ๆ”

นาย Robert Kiyosaki ได้บอกว่า FED ล้มเหลวในการจัดการปัญหาเศรษฐกิจ และบอกว่าทาง FED มีหน้าที่รับผิดชอบต่ออัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น

ศักย์ภาพของ Bitcoin

นาย Robert Kiyosaki ได้บอกว่า Bitcoin จะสามารถเป็นสินทรัพย์ที่จะเป็น Store of Value ท่ามกลางเศรษฐกิจที่พังลงได้

โดยรวมแล้ว ท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น นาย Kiyosaki ได้บอกว่าระบบการเงินแบบดั้งเดิมกำลังมีความเสี่ยงที่จะพัง และคาดการณ์ว่าเงินดอลลาร์จะร่วงในต้นปี 2023 และบอกให้คนถือแร่เงิน

Source: Finbold