<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Coinbase คาดว่า การยอมรับ Crypto จะช่วยให้ Bitcoin กลายเป็น “ทองคำเวอร์ชันใหม่”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brian Armstrong CEO ของ Coinbase ได้คาดการณ์ระยะเวลาสำหรับการยอมรับ crypto ในทั่วโลก พร้อมกล่าวด้วยว่าปัจจุบัน อุตสาหกรรมนี้ยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น

ในพ็อดแคส Around the Block ของ Coinbase Brian Armstrong กล่าวว่า มูลค่าตลาด Bitcoin ในตอนนี้ยังไม่ใหญ่พอที่จะเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยตามที่ผู้สนับสนุน Bitcoin ส่วนใหญ่คาดการณ์

อย่างไรก็ตาม Brian Armstrong กล่าวว่า Bitcoin จะพัฒนาตัวเองเพื่อเติมเต็มหน้าที่ในการเป็นสินทรัพย์ประเภท “ทองคำใหม่” ในศตวรรษหน้า

“โดยทั่วไปในสภาพแวดล้อมแบบมาโคร เราจะเห็นการพัฒนาไปสู่สินทรัพย์ที่มีความปลอดภัย ในระบบเศรษฐกิจแบบดั้งเดิมนั้นมักจะเป็นทองคำ สินค้าโภคภัณฑ์  หรืออะไรทำนองนั้น แต่ผมคิดว่าสิ่งที่พวกเราตระหนักได้จากภาวะตกต่ำของของตลาด Crypto ในครั้งนี้ ไม่ใช่เห็นว่าภาคเศรษฐกิจ Cypto ยังไม่ได้มีเปอร์เซ็นที่สำคัญในเศรษฐกิจโลก เพื่อที่จะกลายเป็นทองคำดิจิทัลในความรู้สึกของของผู้คนในแง่ของสินทรัพย์ปลอดภัย

ผมคิดว่าพวกเราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา ผมอาจเห็นว่าในอีก 5 หรือ 10 ปีข้างหน้า เศรษฐกิจ Crypto จะใหญ่ขึ้นในเปอร์เซ็น GDP โลก ผู้คนจะมอง Bitcoin ว่าเป็น ‘ทองคำใหม่’ แต่ยังไม่เกิดขึ้นในตอนนี้ ให้พูดอย่างตรงไปตรงมา ผมยอมรับว่าผมดูถูกโอกาสที่ Bitcoin จะเกิดภาวะเงินเฟ้อในระบบนิเวณแบบมาโครนี้ ผมคิดว่ามันจะช่วยดึงความสนใจมายัง Bitcoin ด้วยสภาพแวดล้อมแบบนี้ แต่ดูเหมือนตอนนี้ยังเร็วเกินไป”

Brian Armstrong กล่าวว่า Crypto อาจได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นแบบเดียวกับการยอมรับ e-commerce เมื่อครั้งอดีต

“มันเป็นเครื่องเตือนใจที่ดีว่า ในช่วง 10 ปีที่แล้วในช่วงที่ผมเริ่มก่อตั้งบริษัท Coinbase ผมคิดว่ามันยังเร็วเกินไป แม้ในทุกวันนี้ก็ยังเร็วเกินไป

ต้องใช้เวลากว่าทศวรรษในการที่ระบบนิเวศมาโครของโลกจะเริ่มตระหนักถึงระบบเศรษฐกิจ Crypto ให้เป็นระบบเศรษฐกิจหนัก และพวกเราก็ได้เห็นอะไรที่คล้ายกันนี้เกิดขึ้นกับ e-commerce เมื่อ 20 ปีที่แล้วในช่วงปี 1999-2000 ในช่วงที่ผู้คนยังคิดว่ามันเป็นเรื่องเล็ก พวกเขาจะพูดว่า ‘ผมจะไม่ใส่ข้อมูลบัตรเครดิตลงในเว็บไซต์ มันต้องถูกขโมยหรือเกิดอะไรบางอย่าง’ และใน 20 ปีต่อมา e-commerce คิดเป็น 15-20% ของ GDP โลก

ดังนั้น ผมจึงคิดว่าเศรษฐกิจ Crypto จะมีการพัฒนาในลักษณะเดียวกัน นั่นหมายความว่าพวกเราอาจต้องใช้เวลาอีก 5 หรือ 10 ปี”


ที่มา: The Daily Hodl