<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk สั่งเปลี่ยนโฉมหน้าโฮมเพจ Twitter ใหม่ หลังจากเข้ารับตำแหน่งได้ไม่นาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2022 ก็เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า Elon Musk เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ได้ดำรงตำแหน่งเจ้าของ Twitter อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีประเด็นปัญหาโดยที่ CEO Twitter คนเก่าได้ทำการฟ้อง Musk เนื่องจากตัวเขานั้นพยายามที่จะล้มเลิกดีลนั่นเอง

อย่างไรก็ตามหลายคนคงอยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะว่า หลังจากที่ Elon Musk มาเป็นเจ้าของคนใหม่ของ Twitter นั้น Musk ได้ทำการเปลี่ยนแปลงอะไรไปแล้วบ้าง

เริ่มแรกเลยเขาได้เปลี่ยน Bio Twitter ของเขา เป็น “Chief Twit” และทันทีที่เขาได้กลายมาเป็นเจ้าของ Twitter เต็มตัวนั้น เขาก็ได้ไล่ CEO คนเก่า อย่าง Parag Agrawal ออกทันที พร้อมกับมอบเงินชดเชยเป็นจำนวนราว ๆ 20 – 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐด้วยกัน และนอกจากนั้นเขายังไล่ผู้บริหารระดับสูงต่าง ๆ ออกไป 2 คนอีกด้วย

นอกจากเรื่องตัวบุคคลแล้ว ตอนนี้ Elon Musk ก็ยังได้มีการเปลี่ยนแปลงหน้าตาการใช้งานเล็กน้อยหรือก็คือ เขาได้ทำการเปลี่ยนหน้าแรกของ Twitter ของผู้ที่ไม่ได้ทำการล็อกอินค้างเอาไว้ จะถูกเปลี่ยนให้เป็นหน้า Explore เพื่อแสดงเนื้อหาที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนั่นเอง 

เท่านั้นยังไม่พอ Musk ยังสั่งให้เปลี่ยนชื่อฟีเจอร์ Super Follows เปลี่ยนไปเป็น Subscriptions อีกด้วย นอกจากนั้นยังมีข่าวลือเกี่ยวกับ Twitter Blue ที่กำลังจะทำเพิ่มการเก็บเงินรายเดือน เป็นจำนวนเงิน 20 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 800 บาท สำหรับการยืนยันตัวตนของผู้ใช้อีกด้วย

ซึ่งสิ่งนี้อาจจะเป็นการบ่งชี้ว่าการที่ Twitter ได้มีฟีเจอร์การชำระเงินนี้ที่เพิ่มขึ้นมา ไม่แน่ว่าในอนาคต Elon Musk อาจจะนำ เหรียญ Dogecoin เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเลือกการชำระเงินก็เป็นได้

ที่มา: The Verge