<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Huobi Stablecoin ร่วงกว่า 70% หลังเตรียมถูกเพิกถอนออกจากกระดานเทรดเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

HUSD เหรียญ Stablecoin ดั้งเดิมของ Huobi เริ่มด้อยค่าลงจากมูลค่าดอลลาร์ขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากที่กระดานเทรดชั้นนำระดับโลกสัญญาว่าจะแลกเปลี่ยนโทเคนกับ Tether

ในช่วงบ่ายวันนี้ HUSD ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ของ Huobi Global ได้ทำราคาร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 0.28 ดอลลาร์หลังจากที่กระดานเทรดประกาศว่าจะเพิกถอนเหรียญดังกล่าวออกจากกระดานเทรดเมื่อ 4 วันที่แล้ว

Huobi Global กระดานเทรดชั้นนำระดับโลกเพิ่งถูกซื้อโดยบริษัทจัดการสินทรัพย์ในฮ่องกงที่มีชื่อว่า About Capital ซึ่งมีรายงานว่า Justin Sun ยังคงดำรงตำแหน่งเป็นหัวหอกของบริษัทอยู่

ในขณะที่ Sun ปฏิเสธที่จะรับผิดชอบ About Capital ซึ่งเหมือนกับก่อนหน้านี้ที่เขาปฏิเสธหลังจากได้รับหน้าที่ให้ดูแล Poloniex แต่ดูเหมือนเขาจะได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบการเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตามหากเป็นไปตามข้อตกลง Sun กล่าวว่าเขาจะให้ Huobi แสดงรายการสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดเทียบกับ USDD ซึ่งเป็นเหรียญ stablecoin ของ Tron

ทั้งนี้ Huobi กล่าวว่าพวกเขาจะแปลง HUSD ทั้งหมดของผู้ใช้เป็น Tether ( USDT) ในอัตราส่วน 1:1 ซึ่งเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมอย่างสูงและเป็น stablecoin ที่มีมูลค่ามากที่สุดในปัจจุบัน

นับตั้งแต่นั้น HUSD ก็ล้มเหลวในการจับส่วนแบ่งการตลาดที่มีนัยสำคัญ โดยมีมูลค่าต่ำกว่า 80 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือนที่แล้ว 

ทั้งนี้ Stablecoins เผชิญหน้ากับปัญหามากมายในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา รวมถึงการเน้นด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้น และการเปลี่ยนแปลงในการรับรู้ของตลาดจากเหตุการณ์สำคัญๆ เช่น การล่มสลายของ Terra  

อย่างไรก็ตามเมื่อเร็ว ๆ นี้โปรโตคอล NEAR ได้ระงับ USN ซึ่งเป็น stablecoin แบบอัลกอริทึมของตัวเองเพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่คล้ายกับ Terra