<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mark Zuckerberg เตรียมรับบทเป็น ‘มหาวายร้าย’ จากเกม Web3 ใหม่ที่กำลังจ่อเปิดตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่า Mark Zuckerberg อาจชื่นชอบ Metaverse อย่างมาก แต่สิ่งที่กำลังจะมาถึงในเกม Web3 อาจจะทำให้เขาไม่ค่อยพอใจมากเท่าไรนัก เนื่องจาก Rabbit Hole จะนำเสนอตัวละครที่ได้รับมอบหมายให้ปกป้อง Web3 จากหัวหน้าองค์กรอย่าง “Metazuckbot”

Metazuckbot มีกระต่าย ZuckCorp เป็นผู้นำในเกม โดยเป็นตัวเอกที่มีบุคลิกเกเรแต่ดูน่ารักเพราะมาจากคอลเลกชัน My Pet Hooligan NFT พวกพ้องของเขาถูกคุมขังและถูกบังคับให้ขุดแครอท และตอนนี้พวกเขาก็เดินเตร่ไปทั่วเมืองพร้อมกับอดีตทาสของวายร้ายอย่าง ZuckBots ซึ่งได้รับการปล่อยตัวเป็นคอลเลกชัน NFT เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้


เกมดังกล่าวเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทแอนิเมชันอย่าง AMGI Studios ที่ได้รับเงินทุนจากบริษัทต่าง ๆ เช่น Yield Guild Games, Emfarsis, Delphi Digital และ Bitkraft Ventures ซึ่งประกอบด้วยทีมงานที่แข็งแกร่งกว่า 50 คน มีนักพัฒนาเกมที่มีประสบการณ์จาก Call of Duty และ Medal of Honor ตลอดจนศิลปินและผู้สร้างแอนิเมชันจาก Pixar และ Disney


“เรามักจะค้นหาสิ่งที่ทำให้เราหัวเราะและสิ่งที่เราอยากเห็นในเกม รวมถึงตำนานที่เกี่ยวข้องกับ Zuckbot ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับแรงบันดาลใจจากข้อเท็จจริงที่ว่าบริษัทขนาดใหญ่กำลังขุดคุ้ยข้อมูลของเรา และทำให้ผู้ใช้ตกเป็นเหยื่อเพื่อทำกำไร โดยพื้นฐานแล้วเราได้ใช้ประโยชน์จากสิ่งที่เราเห็นรอบตัวเรา” COO และโปรดิวเซอร์ Luke Paglia กล่าว

การเปิดตัว NFT เกิดขึ้นในวันเดียวกับการประกาศผลประกอบการของ Meta ในไตรมาส 3 ที่ดูน่าผิดหวัง เนื่องจากหุ้นของ Meta ร่วงลงอย่างรุนแรงหลังจากขาดทุนไปมากถึง 9,400 ล้านดอลลาร์จนถึงปัจจุบัน โดยสาเหตุหลักมาจากการขาดทุนของแผนก Metaverse ของ Meta อย่าง Reality Labs

แม้ Zuckerberg จะเชื่อว่าการลงทุนใน Metaverse ของเขาจะได้ผลกำไรงอกเงยในระยะยาว แต่เขาก็ยังมีปัญหาในการโน้มน้าวใจของผู้คน แม้แต่ในบริษัทของเขาเอง โดยจากการสำรวจพนักงานของ Meta เมื่อเดือนพฤษภาคมพบว่ามีเพียง 58% เท่านั้นที่เข้าใจกลยุทธ์ Metaverse ของบริษัท

บางที Metazuckbot อาจประสบความสำเร็จมากกว่า Metaverse Rabbit Hole ที่มีกำหนดวางจำหน่ายบน Epic Games Store ในไตรมาสที่ 4 ปี 2022 หรือไตรมาสที่ 1 ปี 2023

ที่มา: techtoday