<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

37% ของชาวสหรัฐฯ พิจารณาเลือกผู้ลงเลือกตั้งที่สนับสนุน Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามการสำรวจที่จัดทำโดย The Harris Poll ในนามของผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัล Grayscale Investments ได้ทำการสำรวจผู้มีสิทธิเลือกตั้งมากกว่า 2,000 รายในสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม cryptocurrency โดย 37% กำลังพิจารณาเลือกผู้ลงเลือกตั้งที่สนับสนุน crypto

ประมาณ 80% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่ากฎระเบียบด้าน crypto ควรมีความชัดเจนมากกว่านี้ อีกทั้งมากกว่า 1 ใน 3 ของผู้ตอบแบบสอบถามกำลังพิจารณาถึงความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องกับ crypto ของผู้สมัครรับเลือกตั้งก่อนถึงช่วงวันเลือกตั้งในสัปดาห์ข้างหน้า 

ตามการสำรวจที่ผ่านมาประมาณ 25% ของประชากรในสหรัฐฯ ได้มุ่งเน้นความสนใจกับคริปโตมากยิ่งขึ้นหลังจากที่เศรษฐกิจภายในประเทศเผชิญหน้ากับภาวะเงินเฟ้อและสภาพเศรษฐกิจถดถอยในวงกว้าง แต่อย่างไรก็ตามกว่าครึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขาจะยังไม่ลงทุนอะไรทั้งสิ้นจนกว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น

Michael Sonnenshein CEO ของ Grayscale บอกกับ Blockworks ในแถลงการณ์ว่าบริษัทจะติดตามการพัฒนาของ Digital Commodities Consumer Protection Act และ Responsible Financial Innovation Act รวมทั้งกฎระเบียบ Stablecoin ที่อาจเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามมีแหล่งข่าวหลายแห่งได้เปิดเผยว่ากฎระเบียบของ Stablecoin อาจจะไม่ผ่านกฎเกณฑ์ในปีนี้ ซึ่งทำให้ฝ่ายบริหารของ Biden ที่เปิดตัวในเดือนกันยายนเรียกร้องให้มีการวิจัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับดอลลาร์ดิจิทัล (CBDC) 

“เราคาดว่าปี 2023 จะเป็นปีแห่งการใช้กฎหมายคริปโต และเราตั้งตารอที่จะสร้างพันธมิตรด้านคริปโตในสภาคองเกรสต่อไป ท่ามกลางผู้ดำรงตำแหน่งที่กลับมาและสมาชิกน้องใหม่”

การสำรวจกฎระเบียบดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจาก Grayscale ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีกับ SEC บริษัทฟ้องหน่วยงานกำกับดูแลหลังจากที่สำนักงาน ก.ล.ต. ปฏิเสธข้อเสนอในการแปลง Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) เป็น ETF

ทั้งนี้ Grayscale ส่งบทสรุปเบื้องต้นเมื่อต้นเดือนนี้ โดยบทสรุป Amicus ที่สนับสนุน Grayscale จากหอการค้าสหรัฐฯ, Blockchain Association และ Coinbase ถูกยื่นฟ้องประมาณหนึ่งสัปดาห์ต่อมา ก.ล.ต. มีกำหนดจะยื่นบทสรุปของตนเองในวันที่ 9 พฤศิกายน 2022

อย่างไรก็ตามตามผลสำรวจเมื่อเดือนที่แล้วโดย GMI PAC พบว่า 44% ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งมีความสนใจที่ต้องการเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัล และอีกกว่า 17% ได้กลายเป็นเจ้าของ crypto แล้ว