<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำความรู้จัก ‘Astra Protocol’ ผู้ให้บริการยืนยันตัวตน KYC แบบ AutoFill บน Web 3.0

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก้าวสู่อีกขั้นของเทคโนโลยีไปกับ Astra Protocol แอปพลิเคชันที่จะช่วยให้การยืนยันตัวตนแบบ KYC บนแพลตฟอร์มเว็บเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลสามารถทำได้ง่ายและมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

Astra จะรองรับการยืนยันตัวตน KYC ทั้งแพลตฟอร์มที่ให้บริการยืมและการกู้ยืมสินทรัพย์ดิจิทัล รวมไปถึงอนุพันธ์ เหรียญ Stablecoin และกระดานแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ (Decentrelize Exchange)

ทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจได้ว่า ข้อมูลส่วนตัวที่กรอกไว้ในแอปพลิเคชัน Astra Protocol จะมีความปลอดภัย เนื่องจาก Astra เป็นแอปพลิเคชันเพื่อยืนยันตัวตนแบบ KYC ที่ดำเนินการภายใต้มาตรฐานการกำกับดูแลทางการเงินกว่า 155 ประเทศ

และวันนี้ทางสยามบล็อกเชนจะขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ Astra แอปพลิเคชันที่จะช่วยให้การยืนยันตัวตนบนเว็บเทรดคริปโตหรือแอปพลิเคชั่น Web3 กลายเป็นเรื่องที่ง่าย คล้ายฟังก์ชันพวงกุญแจ iCloud บน Apple

ฟังก์ชันที่น่าสนใจในแอปพลิเคชัน Astra

KYC และ KYB

Astra มีบริการ KYC และ KYB ที่ครอบคลุมกว่า 155 ประเทศขึ้นไป และรายการเฝ้าระวังมากกว่า 300 รายการในอุตสาหกรรม Crypto รวมถึงข้อมูล On-chain data คะแนนความเสี่ยง KYC และเครือข่ายกฎหมายแบบกระจายอำนาจ (DLN) โดยสำหรับบริการ KYC จะดำเนินงานด้วยเทคโนโลยีพิสูจน์ตัวตนแบบ Biometrics และในอีกด้านหนึ่ง ผู้ใช้ก็สามารถตรวจสอบเจ้าของผลประโยชน์ ในบริการ KYB ได้อีกด้วย

การต่อต้านการฟอกเงิน (Anti-Money Laundering – AML)

แอปพลิเคชัน Astra มีการคัดกรองการหลอกลวงใน Web 2.0 รวมทั้งการต่อต้านการก่อการร้ายตามประกาศเฝ้าระวังตามมาตรฐาน FATF

การรายงาน (Reporting)

Astra มีแพลตฟอร์มการวิเคราะห์บนเว็บที่มีการรายงานแบบส่งต่อกันได้ อีกทั้งยังมี dashboard ที่สามารถปรับแต่งได้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน

อย่างไรก็ตาม ฟังก์ชันที่น่าสนใจที่สุดของ Astra คงเป็นการจดจำข้อมูลที่คล้ายกับการป้อนรหัสผ่านโดยอัตโนมัติบน iPhone โดยถ้าหากผู้ใช้งานกรอกข้อมูลเพื่อยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชัน Astra ข้อมูลนั้นก็จะถูกบันทึกไว้ และสามารถนำข้อมูลส่วนตัวที่ผู้ใช้เคยกรอกไว้บน Astra ไปใช้ในการยืนยันตัวตนบนเว็บเทรดอื่น ๆ ที่เป็นพาทเนอร์กับทาง Astra ได้

ในอนาคตอันใกล้นี้ Astra อาจกลายเป็นแอปพลิเคชันยืนยันตัวตนแบบ KYC ที่สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นแอปพลิเคชันแรกที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถยืนยันตัวตนบนแพลตฟอร์มเว็บเทรด Crypto ได้สะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ทั้งยังไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก และเป็นไปตามข้อกำหนดทางกฎหมายกว่า 155 ประเทศอีกด้วย


ที่มา: Astra Protocol