<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk สั่งถอนบอร์ดบริหารของ Twitter ออกยกชุด ขึ้นมาเป็นผู้บริหารบริษัทแต่เพียงผู้เดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าของคนใหม่ของ twitter อย่าง Elon Musk ได้ทำการยุบคณะกรรมการของ Twitter และขึ้นเป็น CEO แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งจะทำให้การควบคุมแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของเขาแข็งแกร่งขึ้น

มหาเศรษฐีผู้นี้จะเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทหลังจากซื้อบริษัทเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยจะสิ้นสุดเดือนที่ผ่านไปมาหลายเดือนด้วยข้อตกลงมูลค่า 44 พันล้านดอลลาร์ (38.3 พันล้านดอลลาร์)

เขาได้ดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับบริษัท แม้จะถูกใช้โดยนักการเมืองและนักข่าวทั่วโลก ทั้งนี้การปฏิรูปที่เขากำลังพิจารณานั้นรวมถึงการเปลี่ยนแปลงวิธีที่ Twitter จะใช้ในการตรวจสอบบัญชี รวมถึงการเลิกจ้างพนักงาน

ด้านสำนักข่าว Washington Post รายงานว่า การลดพนักงานรอบแรกนั้นอยู่ระหว่างการเจรจาหารือ ซึ่งท้ายที่สุดอาจส่งผลกระทบต่อการเลย์ออฟพนักงานของบริษัทออกไปถึง 25%

อย่างไรก็ตามผู้บริหารระดับสูงได้ถูกถอดออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจาก Musk ได้นำพันธมิตรที่มีชื่อเสียงมาสู่บริษัท

ทางฝั่ง Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter เองก็ได้เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นทั้งหมด 18 ล้านหุ้น มูลค่าเกือบ 978 ล้านดอลลาร์ ณ ราคาซื้อคืนที่ 54.20 ดอลลาร์ ให้กับบริษัทเอกชนแห่งใหม่ ตามการยื่นรายงานต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐฯ เมื่อวันจันทร์

Dorsey ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง CEO twitter ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นอกจากนั้นเขายังสนับสนุนการซื้อ Twitter ของ Musk อีกด้วย

“Elon เป็นทางออกเดียวที่ผมวางใจ และผมก็เชื่อมั่นในการปฏิรูปของเขา” เขากล่าวในทวีตหลังจากการปฏิวัติได้รับการอนุมัติจากอดีตทีมผู้บริหารของบริษัท

หลังจากที่ Elon Musk ได้เปลี่ยน twitter bio เป็น “Chief twitt” นั่นก็ทำให้เขากลายเป็นหัวหน้าคนเดียวของ Twitter 

สำหรับรายชื่อผู้บริการระดับสูงโดนไล่ออกไปทั้ง 9 คน ได้แก่  Bret Taylor (ประธานบอร์ด), Parag Agrawal, Omid Kordestani, David Rosenblatt, Martha Lane Fox, Patrick Pichette, Egon Durban, Fei-Fei Li, Mimi Alemayehou ซึ่งทุกคนล้วนแล้วแต่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง

ที่มา : bbc