<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธาน SEC ร่วมอวยพรวันครบรอบ 14 ปี Whitepaper ของ Bitcoin พร้อมสื่อเป็นนัยถึงกฎระเบียบในปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่สยามบล็อกเชนได้เผยแพร่ข่าวฉลองวันเกิด Whitepaper ของ Bitcoin ไปเมื่อวาน และล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ที่ปกติแล้วไม่ค่อยได้กล่าวอะไรมากนักเกี่ยวกับ Crypto  ได้ออกมาร่วมแสดงความยินดีต้อนรับการเริ่มต้นของเดือนใหม่ พร้อมอวยพรวันเกิดครบรอบ 14 ปี สำหรับ Whitepaper ของ Bitcoin ซึ่งได้สร้างเสียงฮือฮาให้กับชุมชน Crypto เป็นอย่างมาก

“สุขสันต์วันเกิดครบรอบ 14 ปี Whitepaper ของ Satoshi Nakamoto! มันได้นำไปสู่นวัตกรรมและการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล มาทำให้แน่ใจกันว่า Crypto จะเข้าสู่ปีที่ 15 พร้อมกับการที่นักลงทุนจะได้รับการคุ้มครองอย่างเหมาะสม” Gensler กล่าวบนทวีต

แน่นอนว่าใต้โพสต์ทวีตดังกล่าวของ Gensler ได้กลายเป็นพื้นที่พูดคุยเกี่ยวกับนวัตกรรม Crypto และ Whitepaper ของ Satoshi แต่ในขณะเดียวกัน โพสต์ของเขาก็ได้เป็นพื้นที่รองรับความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงานของ SEC จากนักลงทุนและผู้เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม Crypto ส่วนหนึ่งด้วยเช่นกัน

“ตลาดร่วงกว่า 90% ในปีนี้ ได้โปรดอธิบายทีว่า SEC จะ ‘ปกป้อง’ นักลงทุนอย่างไร?” นักเทรดและนักสะสม NFT อย่าง $THE Crypto Bitlord ตอบกลับโพสต์ทวีตของ Gensler

“ขอบคุณแกรี่! แต่ ‘การป้องกันที่เหมาะสม’ ของคุณหมายถึงอะไรกันแน่ ผมต้องการคำแนะนำที่ชัดเจนและสามารถทำได้จริง ๆ” นักเทรด Ethereum คนหนึ่งกล่าว และคำกล่าวนี้ก็ได้รับการกดถูกใจและถูกรีทวีตหลายร้อยครั้ง

นอกจากนี้ John E Deaton ผู้ก่อตั้ง crypto-law.us ได้ตอบกลับทวีตของ Gensler ด้วยเช่นกัน

“เลิกทำเหมือนคุณจะไม่ส่งหมายศาลให้ Satoshi ถ้าคุณทำได้” Deaton กล่าว

ที่มา: @GaryGensler