<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดคริปโตจะดีขึ้นจริงหรือ ? ย้อนรอยคำทำนายหมอปลาย ตลาดคริปโตเป็นสีเขียวในเดือนพ.ย.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเดือนตุลาคม ซึ่งในวันนี้เป็นแรกของเดือนพฤศจิกายน ทางสยามบล็อกเชนก็ขอย้อนกลับไปที่บทความทำนายราคาตลาดคริปโต ของโพสต์หมอปลาย พรายกระซิบ ได้เคยเกริ่นเอาถึงตลาดคริปโตเบา ๆ ว่า เดือนพฤศจิกายนนี่แหละที่ราคาของคริปโตจะกลับมาดีขึ้น

ย้อนกลับไปในช่วงที่หมอปลายได้ออกบวชเป็นภิกษุณีแล้วเรียบร้อยนั้นก็ได้มีการพูดถึงตลาดคริปโตอยู่บ้าง โดยท่านได้กล่าวเอาไว้ว่าอย่างนี้ 

“ทอง… คริปโต จะกลับมาขึ้นอีกทีช่วงเดือน สิงหา ตุลาคม พฤศจิกายน โดยเดือนที่ไม่ได้พูดถึงก็จะทรง ๆ”

หากเราย้อนกลับไปดูเดือนตุลาคม ก็เห็นเลยว่าเหรียญพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin นั้นก็ทำทรง Sideway อยู่บ้างเป็นช่วง ๆ และก็มีช่วงที่ยืนเหนือราคา 20,000 ดอลลาร์สหรัฐอยู่หลายครั้งทีเดียว ดังนั้นจากคำที่หมอปลายได้กล่าวออกมานั้น ก็ดูจะไม่เกินจริงเสียแล้วในตอนนี้

ถ้าเป็นอย่างนั้นความเป็นไปได้ที่เดือพฤศจิกายน หรือซึ่งก็คือเดือนนี้ตลาดคริปโตจะกลายเป็นสีเขียวเป็นแน่แท้ หากเป็นเช่นนั้นเราลองมาดูกันว่า ปัจจัยอะไรบ้างที่จะสามารถทำให้ตลาดคริปโต

การประชุม FOMC

สำหรับการประชุม FOMC ที่ใกล้จะมาถึง นักลงทุนหลายคนก็มองว่าราคา Bitcoin อาจจะขึ้นเป็นบั้งไฟก่อนจะเกิดการประชุม และหลังจากนั้นก็จะลดลงหลังจากการประชุมเสร็จ

ซึ่งที่ว่ามานั้นก็มีความเป็นไปได้ แต่ถ้าหาก Bitcoin สามารถยืนอยู่เหนือราคา Bitcoin 20,000 ดอลลาร์ นั่นอาจจะเป็นสัญญาณเล็ก ๆ ได้ว่า ราคา Bitcoin จะกลายเป็นแนวโน้มขาขึ้นในช่วงสั้น ๆ ได้

อย่างไรก็ตามถ้าหากราคา Bitcoin ขึ้นก็อาจจะสามารถพาทั้งตลาดคริปโตให้กลับมาอยู่ในสีเขียวได้ และอาจจะนำพาราคาของเหรียญอื่น ๆ ให้พุ่งขึ้นด้วย

วิกฤตสงครามรัสเซีย – ยูเครน

ใช้เวลาไปช่วงระยะนึงแล้วสำหรับสงครามที่ยังไม่สิ้นสุดลง โดยเมื่อเกือบประมาณ 24 ชั่วโมงก่อนหน้านี้ ทางรัสเซียก็ได้เปิดฉากโจมตีด้วยขีปนาวุธครั้งใหญ่ ไปทั่วยูเครนรวมถึงเมืองหลวง ทำให้ไฟฟ้าส่วนใหญ่ในเมืองใช้การไม่ได้ และน้ำประปาก็ไม่ไหลเช่นเดียวกัน

ซึ่งในภาวะสงครามเช่นนี้อาจจะส่งผลกระทบอย่างมากต่อราคาคริปโตเช่นเดียวกัน

Elon Musk

อย่างที่รู้กันว่าแค่หนึ่งโพสต์ของเขา ก็สามารถทำให้ราคาของคริปโตพุ่งกระฉูดได้ อย่างล่าสุดแค่เพียง Musk ได้ขึ้นเป็นเจ้าของ Twitter อย่างเต็มตัว ราคา Dogecoin ก็พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเป็นกว่า 100% เลยทีเดียว

ถ้าหากในอนาคต Elon Musk มีการทำกิจกรรมอะไรเพิ่มก็ตามที่มันเกี่ยวกับคริปโตก็อาจจะทำให้ราคาของตลาดคริปโตกลับมาอยู่ในสภาพที่ดีได้

สรุป

สำหรับคำทำนายของคริปโตของหมอปลายนั้น ความเป็นไปได้ในตอนนี้ยังอยู่ที่ 50/50 แต่ไม่ว่าจะไปทิศทางไหนก็ตาม ก็ควรหาความรู้ก่อน เพราะคำนายก็อาจจะตรงบ้างหรือไม่ตรงบ้าง และบางคนก็ไม่เชื่อด้วยซ้ำไป

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้