<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nicolai Muchgian ผู้ร่วมก่อตั้ง MakerDAO และ DAI ถูกพบเป็นศพบนชายหาดหลังถูกขู่ฆ่าเมื่อหลายวันก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nicolai Muchgian ผู้ร่วมก่อตั้ง MakerDAO วัย 29 ปี เสียชีวิตจากการจมน้ำตายบนชายหาดในเปอร์โตริโกตามการเปิดเผยจากโรงพยาบาล Ashford ในเมือง Condado ประเทศเปอร์โตริโก 

ชุมชน crypto ร่วมแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของ Nicolai Muchgian ผู้เขียนโค้ดและผู้ร่วมก่อตั้ง MakerDAO และโครงการอื่น ๆ อีกมากมาย Ethereum, MakerDAO, BitShares และ DAI fork Rai โดย Reflexer Labs เช่น หลังถูกพบร่างเสียชีวิตบนชายหาดประเทศเปอร์โตริโก 

ชุมชน Crypto ระลึกถึง Nicolai Muchgian

ที่ผ่านมา Nicolai Muchgian กังวลว่า CIA และ Mossad กำลังติดตามเขาด้วยเหตุผลบางอย่าง นอกจากนี้ Nicolai Muchgian เชื่อว่าแฟนสาวของเขาเป็นสายลับที่วางแล็ปท็อปเพื่อที่เขาจะถูกใส่ร้ายในข้อกล่าวหาทางอาญา

อย่างไรก็ตามในทวีต ล่าสุดของเขาเมื่อ วันที่ 28 ตุลาคม เขากล่าวว่า

“CIA, Mossad และ Pedo elite กำลังดำเนินการแบล็กเมล์ในข้อหาลักลอบค้าประเวณีบนหมู่เกาะเปอร์โตริโกและแคริบเบียน พวกเขาจะใส่ร้ายฉันด้วยแล็ปท็อปที่แฟนเก่าของฉันซึ่งเป็นสายลับมอบไว้ พวกเขาจะทรมานฉันจนตาย”

ทั้งนี้ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ทวีตข้อความว่าตัวเขานั้นจำได้ว่ารู้จัก Nicolai Muchgian ในขณะที่เขาทำงานกับ BitShares เขากล่าวว่า Nicolai มีความสนใจมากมายรวมถึงทฤษฎีเกม Urbit และเทคโนโลยี บล็อกเชน

เป็นที่ทราบกันดีว่า Nicolai เป็นหนึ่งในคนในยุคแรก ๆ ของ Ethereum และ smart contract ซึ่งเขาสามารถทำนายความเป็นไปได้ของการแฮ็ก smart contract และคิดค้นแนวทางที่เน้นความปลอดภัยในการออกแบบ smart contract 

อย่างไรก็ตาม Siam Blockchain ขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการ Crypto และบล็อกเชน