<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 วิธีในการสร้างรายได้จาก Crypto อย่างรวดเร็วสำหรับผู้ประกอบการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเรื่องน่าเสียดายที่มีผู้ประกอบการเพียงส่วนน้อยเท่านั้น ที่สามารถมองหาวิธีสร้างผลตอบแทนกับ Crypto ได้ ในขณะที่ศักยภาพในการทำกำไรของอุตสาหกรรม Crypto เพิ่มมากกขึ้นว่าอุตสาหกรรมการเงินแบบดั้งเดิมเจ้าอื่น ๆ 

ก่อนอื่นเลยเราจำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจก่อนว่า อุตสาหกรรม Crypto นั้นเต็มไปด้วยศัพท์ทางเทคนิคมากมาย แต่แนวคิดทั่วไปส่วนมากมีความคล้ายคลึงกับสิ่งที่เราสามารถพบได้ในโลกการเงินแบบบดั้งเดิม เพียงแค่ใช้คำต่างออกไปเท่านั้น เช่นคำว่า “Web3” “ DeFi” “Crypto” และ “ บล็อกเชน” ทั้งหมดแล้วแต่มีบางส่วนที่เหมือนกันกับโลกการเงิน

โดยในบทความนี้เราจะมานำเสนอ 5 วิธีที่ผู้ประกอบการอย่างเพื่อน ๆ จะสามารถสร้างผลตอบแทนจาก Crypto ได้ง่าย ๆ และบริษัทเงินทุนด้วยวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

การลงทุนใน Crypto โดยตรง

มันไม่มีถูกไม่มีผิด หากเราจะผสมผสานการเงินแบบดั้งเดิมเข้ากับรูปแบบการเงินที่มีความทันสมัย การลงทุนสินทรัพย์ Crypto ในพอร์ตและรอเวลา เป็นวิธีสร้างกำไรที่ดีที่สุดและง่ายทีสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมีประสบการณ์และมีความชื่นชอบในตลาดสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง

ด้วยความผันผวนที่พุ่งสูงขึ้นและร่วงลดลงของราคาเหรียญ Crypto พร้อมกับการเติบโตต่อปีที่ยอดเยี่ยม บางครั้งการลงทุนในคริปโตอาจดีกว่าตลาดหุ้นแบบดั้งเดิมที่เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไป

ดังนั้น หากคุณใช้เวลาลงทุนในคริปโตนาน 3 ถึง 5 ปี ผลตอบแทนจากพอร์ตอาจสร้างผลกำไรให้กับคุณเป็นอย่างมาก แถมคุณยังสามารถเลือกสลับลงทุนในเหรียญ Crypto ที่มีความมั่นคงสูงอย่าง Bitcoin ได้ในระยะยาว โดยการลงทุนในลักษณะนี้เรียกว่า “HODL” อดทนถือเพื่อรอสร้างผลกำไรที่เกิดขึ้นจากความผันผวนที่เป็นธรรมชาติของ Crypto

การสร้างธุรกิจ

โดยปกติแล้วในช่วงรุ่งเรืองของอุตสาหกรรมที่มาใหม่  ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับภาคส่วนนี้เหล่ามักได้รับผลกำไรมากที่สุด ยกตัวอย่างเช่นในช่วงตื่นทองของแคลิฟอร์เนียในศตวรรษที่ 19 ผู้ที่ได้รับผลกระโยชน์และสร้างรายได้มากที่สุดคือ อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องอย่าง พลั้ว รองเท้าบูท เบียร์ เป็นต้น

อุตสาหกรรม Crypto ก็เป็นเหมือนยุครุ่งเรืองของอินเทอร์เน็ต ดังนั้นอุตสาหกรรมนี้จึงยังต้องการผู้ให้ความช่วยเหลือทางกฎหมาย ประชาสัมพันธ์ การตลาด นักวิจัย วิศวกรบล็อกเชน ผู้เชี่ยวชาญด้านเครือข่าย นักเขียน ผู้เชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดีย ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน ผู้จัดการพอร์ต ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ผู้มีความสามารถ การตลาดแบบพันธมิตร และอื่น ๆ

เมื่อทราบอย่างนี้ คุณสามารถก่อตั้งธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจากข้อใดข้อหนึ่งข้างต้นได้ และสร้างผลกำไรจากมันได้

การลงทุนในธุรกิจระยะตั้งไข่

ผู้ประกอบการระดับโลกมักจะไม่เลือกที่จะตั้งธุรกิจใหม่ แต่มักจะลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนมหาศาลในระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ ผู้ประกอบการที่มีเงินทุนเหลือเฟือจึงมักสนใจลงทุนในกลุ่มบริษัทสตาร์ทอัพที่มีแนวโน้มว่าจะประสบความสำเร็จ

ผลตอบแทนจาก Crypto ก้อนใหญ่มาจากกลุ่มผู้ที่ซื้อ Crypto ในช่วงแรก ๆ ที่มีการก่อตั้งโปรเจกต์ ยกตัวอย่างเช่นเหรียย MATIC โทเค็นประจำบล็อกเชนของ Polygon ที่มีราคาพุ่งขึ้นจาก 0.015 ดอลลาร์เป็น 2.45 ดอลลาร์ในปี 2020 ถึงปี 2021 และในตอนนี้ ราคาเหรียญนี้มีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 0.80 ดอลลาร์ คิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 50 เท่า

โทเค็นอย่าง MATIC สามารถเปรียบเทียบได้กับหุ้นของบริษัท ยิ่งโปรเจกต์ Polygon เติบโตขึ้นเท่าไหร่ โทเค็น MATIC จะราคาพุ่งขึ้นตามไปด้วยเท่านั้น ศักยภาพของบริษัท Web3 ในการเติบโตนั้นมากกว่าตลาดการเงินแบบดั้งเดิม

สำหรับผู้ที่ลงทุนในโปรเจกต์ตั้งแต่ช่วงแรก ผลตอบแทนที่ได้รับกลับมาอาจเป็นจำนวนเงินมหาศาล และสำหรับผู้ประกอบการที่มีเงินทุนเหลือเฟือ นี่เป็นโอกาสที่ไม่ควรมองข้าม

การ Stake เหรียญ Crypto บนเว็บเทรด

การ stake เหรียญ Crypto บนเว็บเทรดเป็นวิธีสามารถทำได้ง่าย ๆ ใครก็ทำได้ในเหรียญ Crypto ทุกสกุล รวมไปถึง Ethereum, Cardano, Binance กับ Solana การ stake เหรียญ Crypto คือการฝากเงินเพื่อรับดอกเบี้ยเช่นเดียวกับการฝากเงินในธนาคารแบบดั้งเดิม แต่ความแตกต่างสำคัญก็คือ คุณจะได้เป็นเจ้าของสินทรัพย์นั้นและดอกเบี้ยมักจะอยู่ที่ประมาณ 4-8% ซึ่งค่อนข้างสูง

นี่เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดและเป็นการลงทุนที่ตรงที่สุดในการสร้างผลตอบแทนจาก Crypto แต่ยังคงมีความเสี่ยงสูง หากคุณเลือกที่จะ Stake Crypto ที่ยังไม่ได้ที่รู้จักมากนัก ดังนั้นคุณควรมองหาการลงทุนในเหรียญที่พิจารณามาแล้วว่ามีความปลอดภัยสูง เช่น เครือข่ายบล็อกเชนชั้นนำ

การ Stake เหรียญ Crypto เพื่อเป็นผู้ให้บริการสภาพคล่อง

การ Stake เพื่อเป็นผู้ให้บริการสภาพคล่อง หรือ Liquid stake เป็นอีกวิธีหนึ่งในการสร้างเงินจาก Crypto วิธีนี้จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถได้รับผลตอบแทนจากเป็นผู้ให้บริการสภาพคล่องผ่านการ stake โทเค็นบน Defi แต่โทเค็นเหล่านั้นไม่ได้ถูกล็อคเหมือนกับวิธีการ Stake บนเว็บเทรด โดยวิธีนี้มักทำผ่านแพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตแบบกระจายอำนาจ

แน่นอนว่าตลาด Defi นี้ไม่ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับมาตรฐานกฏระเบียบในโลกการเงิน นั้นหมายความตลาด Defi ยังคงมีความเสี่ยงที่นักลงทุนหรือผู้ประกอบการจะสูญเสียเงินลงทุนไปทั้งหมด แต่ด้วยผลตอบแทนจากการ Stake ที่ค่อนข้างสูง สิ่งนี้จึงยังคงสามารถกระตุ้นให้ผู้ประกอบการที่สามารถรับความเสี่ยงสูงได้ให้เข้ามาใช้วิธีนี้ เพื่อสร้างผลตอบแทนจาก Crypto

ปัจจุบันมีวิธีมากมายในการสร้างรายได้จาก Crypto และส่วนมากมาจากความสามารถที่และวิธีการที่คุณชื่นชอบ ปัญหาส่วนใหญ่ของ Crypto คือมีโอกาสมากเกินไปจนไม่สามารถเลือกทางใดทางหนึ่งและไม่สามารถยึดติดกับวิธีการลงทุนวิธีการใดวิธีการหนึ่งได้

ดังนั้นการเลือกใช้วิธีการที่คุณยึดถือและใช้มันจนกว่าจะประสบความสำเร็จ อาจเป็นคำแนะนำที่เหมาะสมสำหรับช่วงเวลานี้

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้


ที่มา: Enterpreneur