<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Changpeng Zhao CEO ของ Binance CEO พร้อมเข้าร่วมบอร์ดบริหารของ Twitter หาก Elon Musk เชิญชวน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao CEO ของ Binance กล่าวว่าเขายินดีที่จะเข้าร่วมเป็นคณะบริหารของ Twitter หากได้รับคำเชิญจากเจ้าของโซเชียลมีเดียคนใหม่อย่าง Elon Musk ทั้งนี้ CZ ได้กล่าวในการประชุมเทคโนโลยีในลิสบอนประเทศโปรตุเกสเมื่อเร็ว ๆ นี้

“ในขณะที่ Musk กำลังติดสินใจเกี่ยวกับคณะกรรมการบนบอร์ดบริหาร ถ้าเขาขอให้ผมเข้าไปช่วยทำ ผมก็อาจจะทำ”

อีกทั้งที่ผ่านมา Binance ได้ทุ่มเงินลงทุนกว่า 500 ล้านดอลลาร์ในการร่วมประมูลซื้อกิจการ Twitter ร่วมกับ Elon Musk ซึ่งปิดดีลไปได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แม้ว่าจะมีกระบวนการซื้อที่ยากแต่ดูเหมือน CZ ก็ยังคงเดินหน้าสนับสนุนต่อไป

ทั้งนี้เงินที่ Binance สนับสนุนไปนั้นอยู่ในมูลค่ารวมกว่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ของการซื้อ Twitter โดยกระดานเทรดยักษ์ใหญ่เป็นหนึ่งในนักลงทุนภายนอกหลายสิบรายที่เข้ามาร่วมปิดดีลการซื้อดังกล่าว

ทั้งนี้ CZ CEO ของ Binance ได้ออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมว่า

“การลงทุนดังกล่าวนั้นเป็นแผนที่จะเข้ามามีบทบาทในการนำโซเชียมีเดียและ Web 3.0 มารวมกันเพื่อให้มีการยอมรับ crypto และบล็อกเชนมากยิ่งขึ้น”

อีกทั้งโฆษกของ Binance ยังได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมอีกด้วยว่าบริษัทจะสร้างทีมเพื่อช่วยเหลือ Twitter ในการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนเมื่อมีการนำ crypto มาใช้งานบนแพลตฟอร์ม

Zhao เน้นย้ำว่า Binance เป็นนักลงทุนรายย่อยในTwitter และเขาตระหนักว่า Musk กำลังยุ่งและเขาจะรอแผนรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสามารถใช้ประโยชน์จาก blockchain และ crypto ได้อย่างเต็มที่ สำหรับตอนนี้ CEO ของ Binance คาดว่า Musk ยังมีข้อกังวลอื่น ๆ มากมาย เช่น

“Musk มีคนจำนวนมากที่จะไล่ออก มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องเปลี่ยนแปลง ซึ่งคิดว่าการเชิญเข้าร่วมบอร์ด Twitter ไม่ใช่เรื่องสำคัญ” 

อย่างไรก็ตามตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมามี crypto กับ Twitter ได้ถูกพูดถึงไปพร้อม ๆ กันซึ่งรวมถึง NFT ทำให้หลายคนมักใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวเพื่ออัปเดตความเคลื่อนไหวในตลาดสกุลเงินดิจิทัล และชุมชนมองว่าจะเป็นการดีมากที่ผู้ที่ชื่นชอบ crypto ได้เข้ามาเป็นผู้บริหารแพลตฟอร์มที่พวกเขาใช้งาน