<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘อาจาร์ยตั๊ม พิริยะ’ ชวนคิด หากตลาดหมีจบลงด้วยราคา Bitcoin ที่ร่วงอีก 50% “ก็ไม่น่าเกลียด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อาจารย์ตั๊ม พิริยะ กูรูด้าน Bitcoin ชื่อดังของไทย ผู้มีความเชี่ยวชาญในการลงทุนใน Crypto ลูกชายของคุณลุงโฉลก ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนที่หาตัวจับได้ยากเจ้าของเว็บไซต์ Website CDC – Chaloke Dot Com ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ “Crypto Winter The Series: 2022 แค่ไหนเรียกว่าดอย” ของเพจ Bitkub Academy เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกี่ยวกับราคาของ Bitcoin และแนวโน้มที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

ท่ามกลางสภาวะตลาดหมี เหล่านักลงทุนต่างลุ้นกันว่าราคาของ Bitcoin จะมีแนวโน้มไปทางด้านไหน และคงจะต้องทำใจ เมื่อหนึ่งในกูรู Bitcoin ชื่อดังอย่างอาจารย์ตั๊ม พิริยะ ได้เสนอมุมมองความเป็นไปได้ที่ว่า ราคา Bitcoin อาจร่วงลงได้อีกก่อนจบขาลงของตลาด Crypto

ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลดลงอย่างหนักในปีนี้จนเหล่านักเทรดต้องท้อใจไปตาม ๆ กัน โดยปัจจุบันราคายังคงวงเวียนซื้อขายกันที่อยู่ในช่วง 18,000-20,000 ดอลลาร์ และไม่มีทีท่าว่าจะพุ่งขึ้นมากกว่า 20,000 ในเร็ววันนี้ อันเป็นผลกระทบจากตลาดหมีที่ยืดเยื้อตลอดทั้งปี 

อย่างไรก็ตามในช่วงหนึ่งระหว่างดำเนินรายการ เมื่ออาจารย์ตั๊มถูกขอให้แสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ตลาดคริปโตในปัจจุบันว่าจะจบช่วงขาลงแล้วหรือยัง ? 

อาจารย์ตั๊มได้แสดงความเห็นว่า ตลาดหมีเมื่อครั้งก่อนใช้เวลาราว 200 วันก่อนที่ราคาจะร่วงลดลงแตะจุดต่ำสุด ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ จากรูปแบบการลดลงของราคาที่เคยเกิดขึ้นในอดีตเมื่อปี 2014 และ 2018 จะเห็นได้ว่าราคา Bitcoin ได้ลดลงประมาณ 83% จากจุดสูงสุด และยังคงมีโอกาสเป็นไปได้ที่ ราคาอาจจะร่วงลดลงกว่าถึง 10,000 ดอลลาร์ในสัปดาห์สุดท้ายของวัฏจักรตลาดหมี 

สำหรับตลาดหมีครั้งที่แล้ว ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงในช่วงสัปดาห์สุดท้ายเป็นมูลค่ามากถึง 50% ดังนั้นในช่วงอาทิตย์สุดท้ายของตลาดหมีรอบนี้ ถ้าหากราคา Bitcoin จะร่วงลงอีก 50% อาจารย์ให้ความเห็นว่า “ก็ไม่น่าเกลียด” 

ทั้งนี้ หากมีการถล่มลงของราคาเกิดขึ้นจริง อาจาร์ยตั๊มเชื่อว่า Bitcoin อาจจะต้องใช้เวลา 1 ปีครึ่งถึง 2 ปีในการทำให้สะสมเพื่อที่จะหวนกลับมาแตะที่จุดเดิมที่ 69,000 ดอลลาร์

อาจารย์ตั๊มจึงแนะนำให้เหล่านักลงทุนเผื่อใจเอาไว้ และอย่ารีบร้อน เพราะวัฏจักรที่ผ่าน ๆ มายังไม่สามารถหาใช้วิเคราะห์เพื่อยืนยันจุดสิ้นสุดของตลาดหมีครั้งนี้ได้ ประกอบกับสถิติข้อมูลในอดีตยังที่ไม่เพียงพอ เพราะที่ผ่านมายังมีงานวิจัยของวัฏจักรให้อ้างอิงเพียงแค่ 2 รอบเท่านั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจารย์ตั๊มมองว่า แม้จะอยู่ในช่วงขาลงแต่  Bitcoin ก็ยังมีความผันผวนน้อยกว่าพันธบัตรของรัฐบาลอังกฤษเสียอีก

หากต้องการรับชมรายการแบบเต็ม ๆ สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: https://www.facebook.com/Bitkubacademy/videos/3348911331991349

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้