<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Crypto ถูกล้างพอร์ต สูญเงินกว่า 6.7 พันล้านบาทใน 7 วัน หลังราคา Dogecoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดของเว็บไซต์วิเคราะห์ข้อมูล Coinglass เผยว่า นักเทรดคริปโตฟิวเจอร์หลายคนได้ถูกล้างพอร์ตรวมกันเป็นมูลค่ามหาศาล โดยพอร์ตทั้งสองฝั่งไม่ว่าจะขา Long หรือ ขา Short ต่างก็โดนล้างพอร์ตเจ็บกันถ้วนหน้า ซึ่งในรอบนี้เหรียญ​ Doge นำขึ้นมาเป็นอันดับ 1 สำหรับเหรียญคริปโตที่นักเทรดโดนล้างพอร์ตมากทีัสุด 

โดยในช่วง 7 วันที่ผ่านมามีมูลค่าที่เสียหายรวมกันจากการล้างพอร์ตของนักเทรดฝั่ง Long อยู่ที่ 78.18 ล้านดอลลาร์ และทางฝั่ง Short มีมูลค่าความเสียหายโดยรวมอยู่ที่ 100.71 ล้านดอลลาร์ หากคิดทั้งสองฝั่งสูญเสียรวมกันจะมีมูลค่าเสียหายโดยรวม ทั้ง 7 วันอยู่ที่ราว 178.89 ล้านดอลลาร์ โดยมูลค่าดังกล่าวเป็นมูลค่าที่เกิดขึ้นจากการล้างพอร์ตจากเหรียญ Dogecoin เพียงเหรียญเดียว

อย่างไรก็ตามเหรียญ Dogecoin กลับมาฮอตฮิตกันอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ต้อนรับการมาของ Elon Musk บิดาแห่ง Dogecoin ในฐานะเจ้าของ Twitter คนใหม่ เนื่องด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้ราคาของเหรียญ Doge พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงและรวดเร็วกว่า 100% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ส่งผลทำให้เกิดความผันผวนอย่างหนักกับราคา และทำให้การล้างพอร์ตนักเทรดเป็นจำนวนมหาศาล

ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ความสูญเสียที่เกิดขึ้นจากการโดนล้างพอร์ตของนักเทรด Future คิดเป็นมูลค่ารวมอยู่ที่ 76.55 ล้านดอลลาร์ และ ความเสียหายที่เกิดขึ้นจาก Dogecoin เพียงเหรียญเดียวใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอยู่ที่ 28.37 ล้านดอลลาร์ ครองตำแหน่งเป็นอันดับ 1 ที่มีนักเทรดโดนล้างพอร์ตมากที่สุด

ในขณะที่เขียนนี้ราคาของ Dogecoin ซื้อขายอยู่ที่ราคา 0.1390 ดอลลาร์ ลดลงมาราว 13% จากราคาสูงสุดในช่วง 24 ชั่วโมง