<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ยืนยัน ! เหล่า Creator จะสามารถสร้างรายได้จาก Content บนแพลตฟอร์ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่การเข้าซื้อกิจการแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมูลค่า 44 พันล้านดอลลาร์ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างรวดเร็วภายในโครงสร้างบริษัทและแพลตฟอร์ม Twitter ในขณะที่เมื่อเร็ว ๆ นี้ Elon Musk เพิ่งจะยืนยันว่าผู้สร้าง (creator) จะสามารถสร้างรายได้จาก Content ของตนบน Twitter ได้

ต้องบอกว่าเป็นไปอย่างที่คาดหวังเมื่อ Elon Musk ได้เข้าเป็นเจ้าของคนใหม่ของ Twitter ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงโดยสิ้นเชิง

Twitter Blue เสนอการสร้างรายได้ให้กับเหล่า creator

นอกเหนือจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างภายในของบริษัทเช่น การลาออกของบอร์ดคณะกรรมผู้บริหารของ Twitter แล้ว ก็ยังมีการเปลี่ยนแปลงในด้านแพลตฟอร์มเกี่ยวกับ ระบบการสมัครสมาชิก Twitter Blue ที่เกิดขึ้นหลังจากการซื้อกิจการของ Elon Musk ด้วยเช่นกัน และดูเหมือนว่าเครือข่ายโซเชียลมีเดียจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับผู้สร้าง Content ที่ใช้เครือข่ายนี้

Elon Musk ได้ทำการเรียกระบบดั้งเดิมของ Twitter นี้ว่าเป็น “ระบบขุนนางและชาวนา” และเขาอยากจะเปลี่ยนแปลงระบบดังกล่าว โดยจะเริ่มจากอัตราค่าธรรมเนียมของ Twitter Blue ก่อนเป็นอันดับแรก

ทั้งนี้ Musk ยังระบุอีกว่า ระบบใหม่นี้จะมาพร้อมกับสิทธิประโยชน์ใหม่ ๆ มากมาย รวมถึงลำดับความสำคัญในการตอบกลับและการโฆษณา ซึ่งเขาได้สรุปผลโดยสังเกตจากการเปลี่ยนแปลงรากฐานของ Twitter

และสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น Musk กล่าวว่า “สิ่งนี้จะช่วย Twitter ถูกมองเป็นแหล่งสร้างรายได้สำหรับผู้สร้าง Content” และสำหรับคำถามที่ว่า Twitter จะเป็นกลายมาเป็นศูนย์กลางของการชำระเงินของ Creator หรือไม่นั้น Musk ก็ได้แสดงความคิดเห็นด้วยว่า “ถือเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเหล่าครีเอเตอร์เแงก็จำเป็นต้องทำมาหากิน!”

แม้ว่าข้อมูลเฉพาะจะไม่ได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่ว่านี่ก็เป็นหลักฐานอย่างเพียงพอแล้วว่า Elon Musk กำลังตั้งใจกำหนดค่าแพลตฟอร์มสำหรับ “ผู้สร้าง” เพื่อสามารถสร้างรายได้จากเนื้อหาของพวกเขาบน Twitter

ที่มา : watcher.guru