<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MetaMask จับมือกับ NFTBank เปิดตัวเครื่องมือติดตามมูลค่าพอร์ต NFT ใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การร่วมเป็นพันธมิตรล่าสุดของ MetaMask กับ NFTBank ทำให้เกิดยูทิลิตี้ใหม่บนกระเป๋าเงินดิจิทัลที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถติดตามมูลค่าคอลเลกชัน NFT ของพวกเขาได้

ผู้ใช้งาน MetaMask จะสามารติดตามมูลค่าของสินทรัพย์ NFT ได้ผ่านผลิตภัณฑ์ล่าสุด โดยผู้ให้บริการกระเป๋าเงินประกาศคุณสมบัติใหม่ล่าสุดนี้ในวันที่ 2 พฤศจิกายนโดยจะเริ่มอัปเดตราคาของคอลเลกชัน NFT มากกว่า 5,000 รายการ

ยูทิลิตี้ใหม่นี้เป็นผลมาจากความร่วมมือกับ NFTBank เครื่องมือการจัดการพอร์ตโฟลิโอ NFT และเครื่องมือประเมินมูลค่า ซึ่ง NFTBank ใช้อัลกอริธึมการเรียนรู้ของเครื่องซึ่งอัปเดตผู้ใช้ด้วยการประมาณราคาสำหรับ NFT แต่ละรายการภายในคอลเล็กชัน

ตามประกาศระบบจะพิจารณาพารามิเตอร์ต่าง ๆ เช่น ราคาพื้นฐาน ความหายาก และการกระจายราคาเสนอ/ประมูล เมื่อคำนวณมูลค่าราคาแล้วเครื่องมือดังกล่าวสามารถคาดการณ์ราคาที่แม่นยำประมาณ 90+% ซึ่งทำให้กลายเป็นที่น่าสนใจอย่างมากใจชุมชน NFT ที่ต้องการซื้อขายและการติดตามราคา

Daniel Kim CEO ของ NFTBank กล่าวว่าสถานะปัจจุบันของตลาดและความผันผวนทำให้การทำความเข้าใจกับราคามีความสำคัญยิ่งขึ้น

“ปัจจุบันการทำความเข้าใจราคาที่เหมาะสมของ NFT นั้นชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ โดยหลายๆ คนได้เรียนรู้ถึงความผันผวนอย่างมากของตลาด NFT อย่างยากลำบาก”

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์แสดงมูลค่าใหม่ของ MetaMask ยังได้ขยายพื้นที่อุตสาหกรรมไปยัง Web 3.0 อีกด้วยซึ่งไม่เพียงแต่การแสดงมูลค่าของ NFT เท่านั้น

เมื่อเร็วๆ นี้ มีข่าวออกมาว่า ConsenSys บริษัทซอฟต์แวร์บล็อกเชนวางแผนที่จะมอบเงิน 2.4 ล้านดอลลาร์ทุกปีเพื่อช่วยเปิดตัว MetaMask Grants พร้อมให้เป็นทุนให้กับนักพัฒนาภายนอกเพื่อสร้างภายในระบบนิเวศภายในให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ MetaMask ยังเปิดตัวฟีเจอร์กระเป๋าเงินใหม่เพื่อดูแลนักลงทุนสถาบัน NFT โดยเฉพาะ ซึ่งช่วยดึงดูดความน่าสนใจของนักลงทุนรายใหญ่ให้สนใจ NFT เป็นจำนวนมาก