<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยเผย 64% ของผู้ปกครองในสหรัฐฯ อยากให้โรงเรียนสอนหลักสูตร Crypto แก่บุตรหลานของตน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทุกวันนี้เทคโนโลยีบล็อคเชนและสกุลเงินดิจิทัลกำลังค่อยๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของเรา ในขณะที่บางคนยังคงลังเลใจเกี่ยวกับการใช้สกุลเงินดิจิทัล คนอื่น ๆ ก็ได้เริ่มลงทุนในตลาดคริปโตกันแล้ว และในขณะที่มีการนำเทคโนโลยีใหม่นี้ไปใช้เพิ่มขึ้น ความต้องการที่จะเพิ่มการศึกษาในหัวข้อนี้ก็มีมากขึ้นเช่นกัน จากการวิเคราะห์โดย BanklessTimes.com พบว่า จำนวน 64% ของผู้ปกครองในสหรัฐฯ ต้องการเห็นการศึกษาเกี่ยวกับอุตสาหกรรมคริปโตในโรงเรียน

Jonathan Merry ซีอีโอของ BanklessTimes แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลการวิจัยดังกล่าวว่า

“เป็นเรื่องน่ายินดีที่ผู้ปกครองได้เริ่มตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาของอุตสาหกรรมคริปโต เพราะความนิยมที่เพิ่มขึ้นของตลาดคริปโต ผู้คนจึงจำเป็นที่จะต้องเข้าใจว่ามันทำงานอย่างไร และจะมีที่ใดบ้างที่จะให้การเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่นี้ได้ดีไปกว่าในโรงเรียน”

นอกเหนือจากนั้น จากการวิเคราะห์ยังพบอีกว่า 40% ของผู้ปกครองเชื่อว่าลูก ๆ ของพวกเขาควรได้รับการสอนเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อคเชนและฟังก์ชั่นการใช้งาน นอกจากนี้ 35% ของผู้ปกครองกล่าวว่าพวกเขาต้องการให้ลูกเรียนรู้เกี่ยวกับ metaverse และโลกเสมือนจริง

เหตุใดจึงสนใจการศึกษา Crypto อย่างกะทันหัน ?

อย่างที่รู้กันว่า เทคโนโลยีบล็อคเชนและสกุลเงินดิจิทัลยังเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่สำหรับคนส่วนใหญ่ และอย่างที่เราได้เห็นกับเทคโนโลยีใหม่อื่นๆ ก็มีช่วงที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้อยู่เสมอ ทั้งนี้การแนะนำการศึกษาเกี่ยวกับคริปโตในโรงเรียนสามารถช่วยในเรื่องการเรียนรู้และทำให้ผู้คนเข้าใจและใช้เทคโนโลยีใหม่นี้ได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นของสกุลเงินดิจิทัล ความต้องการงานในอุตสาหกรรมก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน การโพสต์งานที่เกี่ยวข้องกับบล็อคเชนนั้นเพิ่มขึ้นมากกว่า 1,000 ต่อเดือนในสหราชอาณาจักร ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้ปกครองในสหรัฐฯ ต้องการให้บุตรหลานของตนเป็นผู้นำและมีทักษะและความรู้ที่จำเป็นต่อการได้งานทำในอุตสาหกรรมที่เฟื่องฟูนี้

Blockchain และอนาคตของการศึกษา

ระบบการศึกษาในปัจจุบันได้รับการออกแบบมาเพื่อฝึกฝนทักษะที่จำเป็นสำหรับงานที่มีมาตั้งแต่ทศวรรษที่แล้ว อัตราการเปลี่ยนแปลงช้าเกินไปที่จะทันโลกของการทำงานที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ในอีก 10 ปีข้างหน้า งานจำนวนมากจะถูกแทนที่ด้วยระบบอัตโนมัติและ AI ซึ่งหมายความว่าทักษะที่จำเป็นสำหรับการจ้างงานในอนาคตจะแตกต่างอย่างมากจากทักษะที่จำเป็นในปัจจุบัน

เทคโนโลยี Blockchain เป็นฐานข้อมูลแบบกระจายที่ช่วยให้ในการทำธุรกรรมให้ปลอดภัย โปร่งใส และป้องกันการเจาะระบบ ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย เช่น Smart Contact, การจัดการsupply chain, การจัดการข้อมูลประจำตัว และอื่นๆ และในขณะที่ธุรกิจต่างๆ เริ่มใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนมากขึ้นเรื่อยๆ ความต้องการนักพัฒนาและวิศวกรบล็อคเชนก็จะเพิ่มขึ้นเท่านั้น

ดังนั้น การแนะนำวิชาใหม่ในโรงเรียนจึงสามารถเตรียมนักเรียนให้พร้อมสำหรับงานในอนาคต หนึ่งคือเทคโนโลยี บล็อกเชน เทคโนโลยีนี้ยังช่วยให้นักเรียนเข้าใจนัยที่อาจเป็นไปได้ของเทคโนโลยีใหม่นี้และวิธีที่เทคโนโลยีจะเปลี่ยนแปลงโลกของเรา

ที่มา : banklesstime