<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญคริปโตที่น่าจับตามองในเดือน พฤศจิกายน 2022 อ้างอิงจากผู้เชี่ยวชาญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตในช่วงเดือนพฤศจิกายน ดูเหมือนว่าจะค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับ โดยมีเหรียญ Altcoins 5 อันดับแรกที่น่าจับตามองในเดือนพฤศจิกายน 2022 นี้ ตัวแรกเลยได้แก่ Ethereum เป็นหนึ่งใน Altcoins อันดับต้น ๆ ที่น่าจับตามอง อีกทั้งราคาของ ETH ยังพุ่งขึ้นและกำลังจะเข้าใกล้แนวต้านสำคัญที่ราคา $1,710 แล้วอีกด้วย

นอกเหนือจากนั้นด้านราคาเหรียญที่น่าสนใจอย่าง Chiliz (CHZ), Filecoin (FIL) และ Merit Circle (MC) ก็ทะลุแนวต้านได้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอาจบ่งชี้ว่าราคาได้ทำการปรับฐานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในขณะเดียวกันราคา Quant (QNT) ก็ใกล้จะสิ้นสุดการปรับฐานแล้วเช่นกัน ซึ่งในบทความนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปวดูเหรียญ Altcoin 5 รายการที่น่าจับตามองในเดือนพฤศจิกายน อ้างอิงจากผู้เชี่ยวชาญ

การวิเคราะห์ราคา Ethereum ประจำเดือนพฤศจิกายน

ในวันที่ 21 กันยายนและ 13 ต.ค. ราคา ETH ดีดตัวขึ้นที่บริเวณแนวรับที่ราคา $1,270 (ไอคอนลูกศรสีเขียว) และการเด้งครั้งที่สองทำให้เกิดไส้เทียนที่ยาว ซึ่งถือเป็นสัญญาณของแรงซื้อที่เพิ่มเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ราคา Ethereum เพิ่มขึ้นตั้งแต่นั้นมาและเร่งตัวขึ้นในวันที่ 23 ต.ค. จนสามารถเบรคทะลุเส้นแนวโน้มทแยงมุม โดยเป็นเบรคทะลุในช่วงแนวโน้มขาลงที่เซ็ตตัวขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค.  ซึ่งการเคลื่อนไหวในลักษณะนี้มักจะนำไปสู่การเคลื่อนไหวขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับราคา ETH

นอกจากนี้ Indicator ทางเทคนิคยังคงสนับสนุนการ Break out ของ RSI ในกราฟ TF รายวันได้แยกที่ตัวออกจากเส้นแนวต้าน (สีเขียว) และ ได้เคลื่อนยืนตัวเหนือระดับ 50 ทั้งสองอย่างนี้เป็นสัญญาณที่บ่งชี้ไปในแนวโน้มขาขึ้น

ตอนนี้ พื้นที่แนวต้านสำคัญสำหรับราคา ETH อยู่ที่ $1,713 นี่คือระดับแนวต้าน 0.618 ของ Fib retracement และพื้นที่แนวต้านในแนวนอนที่สำคัญ

หากราคา Ethereum ประสบความสำเร็จในการเคลื่อนไหวเหนือราคาระดับดังกล่าว ได้ราคา ETH อาจกลับตัวขึ้นไปทดสอบที่ $2,000 ต่อไป

อย่างไรก็ตาม หากราคาปิดกราฟรายวันต่ำกว่าแนวรับที่ราคา $1,270 จะทำให้การคาดการณ์ราคาของ ETH ในทิศทางพุ่งขึ้นนั้นไม่น่าจะเกิดขึ้นจริง หากเป็นเช่นนั้น อาจหมายความว่าราคา Ethereum อาจจะลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบปีก็เป็นไปได้

การวิเคราะห์ราคา Filecoin ประจำเดือนพฤศจิกายน

FIL เป็นเหรียญ Altcoin 5 อันดับแรกที่น่าจับตามองในเดือนพฤศจิกายน 2022 ในส่วนราคา Filecoin ลดลงต่ำกว่าแนวต้านรูปสามเหลี่ยมตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. การเคลื่อนไหวที่ลดลงนำไปสู่ราคาที่ร่วงแตะระดับต่ำสุดที่ 4.73 ดอลลาร์ในวันที่ 13 ต.ค.

นับตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน ดัชนี RSI ในกราฟ TF รายวันได้แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มขาขึ้น (เส้นสีเขียว) ความแตกต่างนำไปสู่การเคลื่อนไหวที่สูงขึ้น และราคา Filecoin ได้พุ่งออกจากเส้นเมื่อวันที่ 22 ต.ค. และยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีแนวต้านสำคัญอยู่ที่ 6.50 ดอลลาร์สำหรับราคา FIL

ในขณะเดียวกันงานประชุม Lotus summit ซึ่งจะเป็นการตอบคำถามเกี่ยวกับ Roadmap ของเหรียญ Filecoin และทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง ที่จัดขึ้นในวันที่ 2 พฤศจิกายน ได้ช่วยความสนใจที่เพิ่มขึ้นโดยรอบและเหตุการณ์ทั้งหมดอาจส่งผลดีต่อราคา Filecoin และอาจทำให้ราคาพุ่งทะลุ 6.50 ดอลลาร์

หากราคา Filecoin สามารถทะลุผ่านระดับดังกล่าวได้ ราคาก็อาจเพิ่มขึ้นไปทดสอบระดับ 11.20 ดอลลาร์ได้ ถ้าเกิดราคาเหรียญร่วงต่ำกว่า 4.73 ดอลลาร์ ก็จะทำให้ราคาร่วงดิ่งไปสู่จุดต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์

การวิเคราะห์ราคา Chiliz ประจำเดือนพฤศจิกายน 

Chiliz เป็น altcoin 5 อันดับแรกที่น่าจับตามองในเดือนพฤศจิกายน 2022 ราคา CHZ ได้ขยับตัวขึ้น นับตั้งแต่สร้างไส้เทียนที่ระดับแนวรับสนับสนุนที่ระดับ $0.16ในวันที่ 13 ต.ค. และแนวรับทั้งสองราคานั้นคือระดับแนวรับ 0.618 ของ Fib retracement 

และไม่นานหลังจากนั้น ราคา Chiliz ก็พุ่งทะลุระดับแนวต้านสำคัญ และทำจุดสูงสุดที่ $0.21 จนถึงตอนนี้

อย่างไรก็ตาม การกลับตัวของตลาดกระทิงยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์มอย่างชัดเจน เหตุผลก็คือ ดัชนี RSI รายวันยังไม่ได้ Brake ตัวออกจากเส้นแนวโน้มขาลง (สีเขียว) และไม่ได้อยู่ต่ำ Rsi ระดับ 50 นอกจากนี้ แต่ราคา CHZ ก็ยังคงลดลงในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

หาก RSI รายวันเบรคทะลุเส้นแนวโน้มขาลงและยืนเหนือบริษัทแนวรับระดับที่สูงกว่า 50 มันจะเป็นยืนยันแล้วว่าถึงการปรับฐานได้เสร็จสิ้นลงอย่างสมบูรณ์แล้ว

การวิเคราะห์ราคา Quant ประจำเดือนพฤศจิกายน

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ราคาเหรียญ QNT เบรคทะลุเส้นแนวโน้มขาขึ้นอย่างเป็นทางการ และราคาก็ได้พุ่งขึ้นไปแตะระดับสูงสุดที่ $228 ในอีกสองวันต่อมา

อย่างไรก็ตามราคา Quant ยังคงลดลง เนื่องจากสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นการปรับฐานเพื่อลงมาทำเวฟ 4

ระดับราคาที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดในการปรับฐานครั้งนี้คือ ราคาที่ใกล้กับระดับ $160 (วงกลมสีแดง) กับบริเวณตรงกลางของช่วงแนวโน้มขาขึ้น หลังจากการปรับฐานเสร็จสิ้น ราคาอาจขยับตัวขึ้นอีกครั้งและอาจทำให้ราคา QNT พุ่งสูงกว่าระดับ 230 ดอลลาร์

ทั้งนี้หากราคาลดลงต่ำกว่า เวฟ 4 หนึ่งเส้น (เส้นสีแดง) ที่ราคา 133.30 ดอลลาร์ ในกรณีดังกล่าวราคา Quant  สามารถร่วงกลับไปที่ทดสอบแนวรับเดิมที่ระดับ $90 ได้

การวิเคราะห์ราคา Merit Circle ประจำเดือนพฤศจิกายน

ราคา MC ลดลงภายใต้แนวต้านสำคัฐที่เซ็ตตัวขึ้นนับตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน หลังจากที่ RSI รายวันสร้าง Bull divergance ทั้งนี้ราคา MC สามารถพุ่งทะลุออกจากเส้นแนวโน้มได้ในวันที่ 23 ต.ค. หลังจากนั้นกราฟก็เริ่มต้นการเคลื่อนไหวเข้าสู่ช่วงขาขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถรักษาระดับโมเมนตัมนี้เอาไว้ได้ เห็นได้จากไส้เทียนแดงยาวที่ปรากฏขึ้นบนกราฟในเวลาต่อมา

ดัชนี RSI ในกราฟรายวันอยู่ในระดับที่สูงกว่า 50 มาก ซึ่งเป็นการสัญญาณแล้วว่าช่วงขาขึ้นของ Merit Circle อาจกลับมาดำเนินการต่อ

บริเวณแนวต้านสำคัญที่อยู่ใกล้ที่สุดคือ $1.18 หากราคา MC ประสบความสำเร็จในการยืนเหนือระดับราคา มันอาจจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วไปจนถึง $1.95 

อย่างไรก็ตาม หาก MC ร่วงต่ำกว่าระดับก่อนหน้าที่ราคา 0.57 ดอลลาร์ การพุ่งของราคาจะเป็นกับดัก และในกรณีนั้น ราคาเหรียญ MC ก็อาจที่จะร่วงลงทำจุดต่ำสุดตลอดกาล

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : beincrypto