<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ DeFi ขวัญใจคนไทย “DOPPLE” ประกาศทำ Layer 2 บน BNB Chain คาดออกปลายปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงยุครุ่งเรืองของตลาดคริปโต อย่างในช่วงปี 2021 นั้น เป็นที่ทราบดีว่าภาค DeFi หรืออุตสาหกรรม Decentralized Finance ได้เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ใคร ๆ ต่างพากันเข้ามาใช้แพลตฟอร์มประเภทนี้ โดยหวังว่าจะได้รับผลตอบแทนที่มากขึ้นและนับว่าเป็นยุคที่เฟื่องฟูของ DeFi เป็นอย่างมาก

และ Dopple Finance ก็เป็นโปรเจกต์เหรียญ Defi ที่อยู่คู่กับคนไทยมาในช่วงยุคที่ DeFi เฟื่องฟู แต่ทว่าเหมือนโปรเจกต์นี้จะไปได้ไม่ดีเหมือนที่คาดการณ์ไว้ เมื่อเกิดเหตุการณ์เหรียญได้ถูก mint เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้ราคาของเหรียญร่วงลงอย่างรุนแรง เนื่องจากความวิตกกังวล หลังจากที่ ผู้ก่อตั้งโปรเจกต์อย่างคุณโกวิท เจริญรัชตพันธุ์  ได้ออกมาชี้แจงว่าได้ปิดฟาร์มสภาพคล่องชั่วคราว เหตุการณ์ดังกล่าวก็ทำให้นักเทรดแห่เทขายเหรียญเพื่อเอาตัวรอดกันในช่วงนั้น

แต่ล่าสุดในวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทางทีม DOPPLE ได้ทำการประกาศใหม่ในเว็บไซต์ dopple-ecosystem ว่าทางโปรเจกต์เหรียญ จะมีการทำ Dopple Chain หรือซึ่งก็คือการทำบล็อกเชน Layer2 ที่จะสร้างขึ้นเพื่อรองรับการปรับขนาดบนเครือข่าย BNB โดยคาดจะออกในช่วงปลายปี 2022 

ในส่วนของเหรียญ $DOPX นั้น ทางทีมก็กล่าวว่าจะตั้งใจเผาเหรียญให้ได้มากที่สุด โดยจะสามารถนำมาใช้ในการจ่ายค่า gas ได้อีกครั้ง

ทั้งในนี้ราคาของเหรียญ DOPX มีการปรับตัวขึ้น 700% และราคาปัจจุบันอยู่ที่ 0.000000213 ดอลลาร์สหรัฐฯ

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : dopple-ecosystem