<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาวนักเทรดคริปโตรายหนึ่งถูกดูดเงินเกลี้ยงบัญชี หลังหลงกดล็อกอินเข้าเว็บเทรด Zipmex ปลอม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีผู้ใช้ Facebook ท่านหนึ่งได้ส่งข้อความถึงจ่าพิชิต เจ้าของเพจชื่อดังที่มียอดไลค์เกือบ 3 ล้านอย่างเพจ Drama-addict เพื่อฝากให้ทางเพจดังกล่าวโพสต์เตือนภัยเกี่ยวกับเว็บเทรด Zipmex ปลอม ซึ่งผู้ที่ฝากข้อความเตือนได้กล่าวอธิบายเกี่ยวกับสิ่งที่เธอพบเจอมาด้วยว่า

“จ่าคะ ฝากเตือนภัยคนที่เทรดคริปโตหน่อยค่ะ!!!! ตอนนี้เว็ปปลอมระบาด เราเผลอเข้าไปกรอกอีเมล+พาสเวิร์ด ไม่ถึง 5 นาที สูญเสียหมดบัญชีเลยค่ะ 🥲 ตอนนี้อยู่ระหว่างติดต่อกับตำรวจไซเบอร์ ฝากมาเตือน ไม่อยากให้มีใครต้องโดนแบบเรานะคะ เพราะเว็ปปลอมมันโดนยิง Ad ให้ขึ้นเป็นเว็ปแรกในกูเกิ้ลเลยค่ะ เข้าไปหน้าตาเหมือนเว็ปจริงทุกประการ ขอให้ทุกคนเช็ค url ดีๆก่อนเข้านะคะ”


จากภาพในโพสต์ข้างต้น จะเห็นว่า URL ของเว็บเทรดปลอมลงท้ายด้วย “.lol” (เหมือนกับ ‘555’ ในประเทศไทย) ซึ่งไม่มีเว็บเทรดที่ถูกต้องตามกฎหมายที่ไหนจะใช้ลิงก์ในลักษณะนี้อย่างแน่นอน 

อย่างไรก็ตาม เว็บเทรดปลอมหรือพวกมิจฉาชีพก็ยังคงเป็นสิ่งที่เหล่านักเทรดควรระมัดระวังตัวอย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียครั้งใหญ่ ดังนั้นเมื่อไรก็ตามที่คลิกลิงก์ เว็บเทรด นักเทรดควรจะมีการตรวจสอบ URL ทุกครั้ง และสังเกตว่าลิงก์ดูแปลก ๆ หรือสะกดคำผิดหรือไม่

ที่มา: Drama-addict