<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Instagram เตรียมเปิดให้ทดสอบซื้อขาย NFT บนเครือข่าย Polygon เชื่อมกระเป๋า Solana ในเร็ว ๆ นี้!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในอีกไม่ช้า Instagram จะอนุญาตให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถสร้างและขาย NFT ที่ใช้เครือข่าย Polygon เพื่อขยายไปสู่ระบบนิเวศของ Crypto เหมือนกับ Meta 

การเคลื่อนไหวล่าสุดของ Meta ได้มีการประกาศว่า Instagram จะเป็นโฮสต์หลักของตลาดสำหรับ NFT โดยเริ่มจากการรองรับเครือข่าย Polygon และจะเริ่มจากครีเอเตอร์กลุ่มเล็ก ๆ ในสหรัฐอเมริกา แล้วหลังจากนั้นจะขยายไปยังประเทศอื่น ๆ 

Meta เสริมอีกว่าฟีเจอร์นี้ยังจะสนับสนุนกระเป๋าเงิน Phantom ของ Solana ด้วย โดยขณะนี้สามารถดูข้อมูลสำหรับคอลเลกชันจาก OpenSea ได้บนแพลตฟอร์มแล้ว

Stephane Kasriel ผู้นำด้าน Fintech และ Web3 ของ Meta กล่าวในบล็อกโพสต์ว่า “ผู้คนจะไม่สามารถรับรู้ถึงตลาดของเหล่าครีเอเตอร์ที่มีมูลค่ากว่า 100,000 ล้านดอลลาร์ได้ ถ้าหากไม่มีตลาดดิจิทัลที่สามารถเข้าถึงได้สะดวกกว่าบริการบนเว็บในปัจจุบัน 

ดังนั้นกลยุทธ์ต่อเนื่องของ Meta คือ การช่วยครีเอเตอร์หาเลี้ยงชีพโดยที่บริษัทจะไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมในตลาดจนถึงปี 2024 และจะครอบคลุมไปจนถึงต้นทุนพลังงานที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนด้วยเช่นกัน”

Meta ได้มีการประกาศขยายคุณสมบัติของสินทรัพย์ดิจิทัลแล้วเมื่อเดือนตุลาคม เพื่อรวมการเข้าถึง NFT สำหรับ Facebook และฟีเจอร์นี้ก็จะทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึง NFT บน Instagram ได้อีกด้วย

ที่มา: theblock