<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา MATIC เพิ่มขึ้น 200% หลัง Instagram และ JPMorgan ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ด้าน NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Polygon กำลังได้รับความน่าสนใจจากนักลงทุนจำนวนมาก เช่น Disney, Starbucks และ Robinhood อีกทั้งยังได้กลายเป็นสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในบรรดา cryptocurrency ทั่วไปเนื่องจากตลาดหันความสนใจเข้าสู่เหรียญตามการประกาศล่าสุดของ Instagram และ JPMorgan

Polygon ได้พันธมิตรที่ดี

Meta บริษัทแม่ของ Instagram ได้เลือก Polygon ให้เป็นพันธมิตรรายแรกสำหรับ NFT ที่กำลังจะมีขึ้น ซึ่งอนุญาตให้ผู้ใช้สร้าง จัดแสดง และขายของสะสมดิจิทัลในและนอกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

ในขณะเดียวกันธนาคารยักษ์ใหญ่อย่าง JPMorgan ใช้ Polygon เพื่อทำการซื้อขายจริงครั้งแรกซึ่งมีมูลค่าประมาณ 71,000 ดอลลาร์บนบล็อกเชนสาธารณะ ซึ่งเป็นก้าวที่เป็นรูปธรรมในการบูรณาการคริปโทเคอร์เรนซีเข้ากับกรอบทางการเงินแบบดั้งเดิม 

MATIC ได้พบเห็นจำนวนเหรียญที่ staking ภายในระบบนิเวศบล็อกเชนเพิ่มขึ้นมากกว่า 13% สิ่งนี้ส่งผลให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 0.985 ดอลลาร์หลังจากการประกาศ ประกอบกับปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นในแต่ละวัน

อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวของราคา Polygon ส่วนหนึ่งมาจากการฟื้นตัวในวงกว้างในภาค crypto ที่เริ่มขึ้นในกลางเดือนมิถุนายน ซึ่งทำให้ราคาของ MATIC ดีดตัวขึ้นมากกว่า 200% 

อย่างที่ทราบกันดี Polygon ได้ร่วมเป็นพันธิมิตรกับ Disney, Robinhood และ Starbucks นอกจากนี้ Polygon ยังได้ทำยอดในไตรมาสที่ 3 อย่างแข็งแกร่งโดยมีจำนวนกระเป๋าเงินที่ใช้งานอยู่สูงถึง 6 ล้านใบภายหลังการเปิดตัวตลาด NFT ของ Reddit บนบล็อกเชน

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์คาดว่า Polygon อาจพบกับแนวโน้มตลาดหมีอีกครั้งตามเทคนิคที่เรียกว่า Cup and Handle แม้ว่าจะมีความร่วมมือกับแบรนด์ดังจำนวนมากก็ตาม