<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OpenSea เปิดตัวระบบตรวจจับ NFT ปลอม พร้อมปิดการใช้งานลิงก์อันตรายบนแพลตฟอร์ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

OpenSea ตลาดซื้อขาย NFT ชั้นนำระดับโลกได้เปิดตัวคุณสมบัติอัตโนมัติใหม่เพื่อป้องกันการหลอกลวงและหยุดการซื้อขายสินทรัพย์ที่ถูกขโมย

สิ่งนี้ถูกเรียกว่า “Wallet Drainer” ซึ่งเป็นการใช้ประโยชน์จากการโจรกรรมทรัพย์สินมูลค่าหลายล้านดอลลาร์จากนักสะสมโดยไม่รู้ตัวและไม่มีทางที่จะย้อนธุรกรรมเหล่านั้นบนบล็อกเชนได้ ทั้งนี้เมื่อสินทรัพย์ถูกขายต่อไปยังบุคคลถัดไปการติดตามคืนก็ยิ่งยากเข้าไปอีก

วันนี้ OpenSea ได้เปิดเผยคุณลักษณะใหม่ 2 ประการที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันผู้ใช้บนแพลตฟอร์มของจนจากการถูกหลอกลวงโดยไม่ได้ตั้งใจและป้องกันไม่ให้ผู้ประสงค์ร้ายขโมยสินทรัพย์ได้อย่างรวดเร็ว

โซลูชันดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อป้องกันไม่ให้ลิงก์ที่เป็นอันตรายปรากฎบนแพลตฟอร์ม OpenSea ไม่ว่าจะเป็นผ่านทางคำอธิบายในโปรเจกต์หรือไอคอนเว็บไซต์ก็ตาม โดยเครื่องมือดังกล่าวจะสแกนลิงก์ที่ผู้ใช้เข้าสู่ตลาดโดยอัตโนมัติและปิดการใช้งานการหลอกลวงทั้งหมดทันที

เครื่องมือนี้ยังได้อาศัยการติดตามบล็อกช่องโหว่เพิ่มเติมพร้อมจำลองธุรกรรมผ่านการเชื่อมต่อกระเป๋าเงินบนเว็บไซต์ซึ่งทำให้ระบบของ OpenSea มีเทคโนโลยีสำหรับการตรวจสอบเครือข่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่า OpenSea จะปิดใช้งานลิงก์และดำเนินการกับผู้ใช้ที่แชร์ลิงก์ดังกล่าว รวมถึงการแบนบัญชี การลบโปรเจ็กต์ NFT ที่สร้างขึ้นรวมถึงการปฏิเสธคำขอโอนสินทรัพย์ดิจิทัลอีกด้วย

Fauvre-Willis กล่าวว่าระบบเรียลไทม์อยู่ในระหว่างการทดสอบและเริ่มต้นใช้งานผ่านโปรแกรมนำร่องด้วยข้อมูลที่จำกัดซึ่งอาศัยทั้ง “แหล่งข้อมูลอุตสาหกรรมจำนวนหนึ่ง” และประเภทของขั้นตอนที่ดำเนินการเมื่อมีการโอนรายการระหว่างกระเป๋าเงิน

OpenSea กำลังก้าวไปข้างหน้า

OpenSea ได้หลุดพ้นจากข้อหาการทำ NFT ปลอมที่เป็นที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผู้ซื้อที่ซื้อ NFT ปลอมไปโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งทำให้แพลตฟอร์มต้องจัดการกับความยุ่งยากเหล่านี้จนหยุดแพลตฟอร์มไปชั่วขณะหนึ่ง แต่ดูเหมือนปัจจุบันด้วยระบบอัตโนมัติที่เพิ่มเข้ามาใหม่ช่วยให้ความหวังที่จะถูกโจรกรรม NFT มีน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

อย่างไรก็ตามบริษัทสตาร์ทอัพมูลค่า 13.3 พันล้านดอลลาร์กำลังพยายามอย่างมากในการสกัดกั้นโจรและป้องกันการขาย NFT ที่ฉ้อโกง โดย OpenSea ทำงานร่วมกับผู้ผลิตกระเป๋าเงินอย่าง MetaMask และ Coinbase Wallet เพื่อแชร์ข้อมูลและแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในการต่อสู้กับการหลอกลวง บวกกับระบบ Copymint ได้รับการอัปเกรดเพื่อตรวจจับและล้าง NFT เลียนแบบภายในไม่กี่วินาทีหลังจาก ทำการสร้าง