<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Strike กล่าวว่า เขาสามารถรวม  Bitcoin Lightning เข้ากับ Twitter Blue “ได้ในไม่กี่วัน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังการเข้าซื้อกิจการ Twitter ของ Elon Musk ทำให้มีการคาดเดากันมากมายเกี่ยวกับความสนใจของเจ้าของคนใหม่ในอุตสาหกรรมคริปโต และการชำระเงินด้วยคริปโตที่อาจจะถูกรวมเข้ากับ Twitter ในภายภาคนี้

ซึ่งการตอบสนองล่าสุดของ Elon Musk กล่าวว่า เขาจะลบระบบชนชั้นขุนนางของเครื่องหมายถูกสีน้ำเงินที่เก่าล้าสมัยและมอบ “พลังแก่ผู้คน!”  

ในขณะเดียวกันด้าน Jack Mallers ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Strike ก็ได้ใช้โอกาสนี้ออกมากล่าวเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนว่า บริษัทของเขาสามารถรวมการชำระเงินด้วย Bitcoin Lightning สำหรับการสมัครสมาชิก Twitter Blue ได้ในไม่กี่วันด้วยราคาเพียง $8 ต่อเดือน

Mallers ระบุว่าการชำระเงินด้วย Lightning Network นั้นจะเป็นการชำระเงินด้วย Bitcoin แบบรวดเร็วทันทีและ “เกือบจะฟรี” และการจ่ายเงินแบบนี้ควรเป็นวิธีการชำระเงินที่ยอมรับได้

“บริษัทของผม (Strike) สามารถร่วมมือกับ Twitter เพื่อเปิดใช้งานเครือข่าย Lightning นอกจากนั้นแล้วเรายังเสนอความสามารถในการชำระเงินเหล่านี้เป็น USD ดังนั้นจึงไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับ Twitter ซึ่งสิ่งนี้สามารถดำเนินการได้ภายในไม่กี่วัน เนื่องจากเรามีพันธมิตรอยู่แล้ว”

การชำระเงินด้วย Crypto ได้รับการตอบรับอย่างดี

Lightning Network ซึ่งเป็นโซลูชันการปรับขนาดของ Layer 2 ที่มีจุดประสงค์เพื่อทำให้ธุรกรรม BTC เร็วขึ้นและราคาค่าะรรมเนียมถูกลง โดยมีการรวบรวมกรณีการใช้งานอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างเช่น การแนะนำ Bitcoin เป็นเงินสดตามกฎหมายในเอลซัลวาดอร์ ทำให้แพลตฟอร์ม Twitter นี้มีกรณีการใช้งานจริง

นอกจากนั้นในส่วนของความจุที่เพิ่มขึ้นของ Lightning Network อาจทำให้กรณีการใช้งาน Bitcoin ในแต่ละวันเพิ่มขึ้น เช่น การชำระเงินและโอกาสในการลงทุนที่ผลักดันให้เกิดการยอมรับของสินทรัพย์มากขึ้นได้

นอกจากนี้ แนวคิดในการใช้การชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลเพื่อการตรวจสอบวัตถุประสงค์ของ Twitter Blue ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากสมาชิกชุมชนสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งด้าน Michael van de Poppe ผู้เชี่ยวชาญด้าน Crypto กล่าวว่า:

“การชำระเงินด้วยการยืนยันของ Twitter ควรทำได้อย่างง่ายดายผ่าน Bitcoin Lightning – Jack Mallers ถึงเวลาแล้วสำหรับวิวัฒนาการของตลาดคริปโต”

Binance ต้องการนำ Twitter เข้าสู่ Web3

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม Changpeng Zhao หรือผู้ที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ “CZ” ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Binance กล่าวว่า มีเหตุผลหลายประการที่สนับสนุนข้อตกลงเข้าซื้อกิจการ Twitter ของ Elon Musk  ซึ่งทาง Binance ได้ลงทุนไปเป็นจำนวน 500 ล้านดอลลาร์ พร้อมกล่าวว่าเขาต้องการช่วยนำ Twitter เข้าสู่ Web3 แต่ก็ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า เขาสนใจที่จะขึ้นมาบอร์ดผู้บริหารเพื่อช่วยแก้ปัญหาในการชำระเงินของ Twitter โดยเขากล่าวว่า:

“เราต้องการช่วยแก้ปัญหาในทันที เช่น การเรียกเก็บเงินค่าสมาชิก ฯลฯ ซึ่งสามารถทำได้ง่ายและครอบคลุมทั่วโลกโดยใช้ crypto เป็นวิธีการชำระเงิน”

อย่างไรก็ตาม หลายคนคิดว่าการที่ ราคา Dogecoin (DOGE) พุ่งขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ อาจมีความเป็นไปได้ว่าเหรียญดังกล่าว อาจจะถูกกำหนดให้เป็นกรณีการใช้งานหลักที่เป็นไปได้ของโทเค็นบน Twitter เป็นวิธีการชำระเงิน เนื่องจากบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าของ Musk อย่าง Tesla ก็ได้อนุญาตให้ใช้ Dogecoin เพื่อซื้อสินค้าแล้ว

ที่มา : finbold