<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลุ่มการซื้อขาย XRP เพิ่มขึ้นมากกว่า 1,500% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หรือตลาดกระทิงกำลังจะกลับมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โวลุ่มการซื้อขาย XRP เพิ่มขึ้นกระทันหันมากกว่า 1,500% ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap อย่างไรก็ตามราคาของ XRP ไม่ได้เคลื่อนไหวครั้งใหญ่ตามโวลุ่มที่พุ่งสูงขึ้น โดยปัจจุบัน XRP กำลังซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 0.457 ดอลลาร์เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

XRP ที่มา: CoinMarketCap 

ความผันผวนที่เพิ่มขึ้นโดยเพื่อนำไปในตลาด Crypto ได้นำไปสู่โวลุ่มการซื้อขายที่เพิ่มสูงขึ้นในเหรียญ XRP เนื่องจากนักลงทุนมุ่งเน้นไปที่การทำกำไรจากความผันผวนมากยิ่งขึ้น แม้ว่า XRP จะไม่ได้รับผลกระทบมากนักก็ตาม

ในทำนองเดียวกันการเพิ่มขึ้นของปริมาณการซื้อขาย XRP อาจทำให้นักลงทุนคาดว่าราคา XRP อาจเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงในเร็ว ๆ นี้

เมื่อไม่นานมานี้ XRP เพิ่งทำ Golden Cross เป็นครั้งแรกในรอบ 15 เดือนในวันที่ 23 ตุลาคมซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ถึงตลาดกระทิงที่กำลังเข้ามาตามการวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์ชั้นนำ โดยก่อนหน้านี้ได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2021 และทำให้ราคาของ XRP พุ่งขึ้นมากกว่า 176% 

อย่างไรก็ตามควรสังเกตว่าการเกิด Golden Cross อาจไม่นำพาราคาให้พุ่งสูงขึ้นเสมอไปตามหลักเศรษฐกิจที่กล่าวว่าเมื่อมีการซื้อมากเกินไปก็ย่อมมีการขายมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งทำให้นักลงทุนหลายรายขาดทุนนับไม่ถ้วน

ในทำนองเดียวกัน จำนวนรวมของหน่วยที่ซื้อขายระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย หรือปริมาณการซื้อขาย ได้รับการกล่าวโดยผู้สังเกตการณ์บางคนว่าเป็นตัวชี้วัดตำแหน่งนักลงทุนที่ไม่น่าเชื่อถือ 

ปัจจุบันปริมาณการซื้อขายตามข้อมูลจาก CoinGecko และ CoinMarketCap อยู่ที่ 1,528,666,065 และ 19,750,281,700 ดอลลาร์ ตามลำดับ

อย่างไรก็ตามยังมีข่าวดีอีกว่าเมื่อไม่นานมานี้จำนวนกระเป๋าเงินบนเครือข่าย XRP ที่ครอบครองมากกว่า 1 ล้าน XRP ได้ทำสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้งซึ่งแสดงให้เห็นว่าเจ้ามือ XRP เริ่มกลับมาสะสมเหรียญอีกครั้ง