<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ GALA ร่วงดิ่งกว่า 20% อย่างรุนแรง หลังมีความกังวลว่าเหรียญ pGALA อาจถูกแฮก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

GALA เหรียญคริปโตประจำแพลตฟอร์ม Gamefi ชื่อดัง Gala ซึ่งรันอยู่บนเครือข่าย Ethereum ได้เห็นมูลค่าที่ร่วงลดลงกว่า 20% จากระดับราคา 0.043 ดอลลาร์เมื่อวันจันทร์ ลงมาอยู่ที่ 0.33 ดอลลาร์ในวันพฤหัสบดี ก่อนจะเริ่มปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในวันนี้

โดยสาเหตุของการร่วงลงของราคาในครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากความกลัวว่าเหรียญ pGALA บน Binance อาจถูกแฮกเป็นจำนวนเงินกว่าพันล้านดอลลาร์

โดยความกังวลนี้เกิดขึ้นเมื่อ มี address หนึ่งในบล็อกเชนได้ทำการเสกเหรียญ pGALA บน BNB Chain ขึ้นมาจากกลีบเมฆคิดเป็นมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ จนภายหลังทางบริษัทได้ออกมาบอกว่า ทางบริษัทได้ทำการสร้างเหรียญดังกล่าวเอง เพื่อใช้ป้องกันการกระทำที่แฮกเกอร์อาจนำเคลื่อนไหวเหรียญคริปโตใน Pool ของผู้ใช้งานออกไป

PeckShield บริษัทรักษาความปลอดภัยบล็อกเชนชื่อดังกล่าวว่า pNetwork ซึ่งเป็นผู้ดูแลโครงสร้างพื้นฐานของ GALA อาจเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ Mint เหรียญใหม่ในครั้งนี้

และได้ตั้งข้อสังเกตว่า เหรียญ pGALA จะไม่ได้รับการพิจารณาว่าปลอดภัยอีกต่อไปแล้ว เนื่องจาก pNetwork ได้ร่วมมือกับแฮกเกอร์หมวกขาวในการป้องกันไม่ให้เหรียญ pGALA ที่ถูกแฮกมีการเคลื่อนย้ายออกไปได้ ทั้งนี้โทเค็นใหม่จะถูก Mint ขึ้นมาทดแทนใช้เพื่อระบายพูล pGALA ของสกุลเงินอื่น ๆ บน Dex เช่น Pancakeswap เป็นต้น

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: CoinDesk