<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคาร Crypto สัญชาติเกาหลีใต้ เตรียมเพิ่ม Cardano ลงในลิสต์และเปิดบริการ Stake

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Delio ผู้ที่อ้างว่าเป็นธนาคาร Crypto แห่งแรกในเกาหลีใต้รายงานว่า ทางบริษัทมีแผนจะเพิ่มโทเค็น Cardano ลงในลิสต์ และวางแผนเปิดบริการ stake ในเร็ว ๆ นี้

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม Finextra รายงานว่า Delio ได้ “เปิดตัวธนาคาร Cypto แห่งแรกในประเทศเกาหลีใต้ โดยมีบริการบัญชีเงินฝากในตลาดเงิน  (MMDA) ซึ่งอนุญาตให้สามารถผู้ใช้ฝากและถอน Crypto ได้ตลอดเวลา” รายงานยังระบุด้วยว่า Delio ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2018 พร้อมที่จะเปิดตัว “บริการที่เกี่ยวข้องกับ Crypto” แม้ว่าพึ่งจะได้รับใบอนุญาตการเปิดผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล (VASP) ซึ่งอนุญาตให้ทางบริษัทสามารถเปิดให้บริการด้านการฝากถอน กู้ยืม และทำธุรกรรมทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล

“บัญชี MMDA คือ บัญชีที่สามารถฝากและถอนสินทรัพย์ Crypto ได้ทุกเวลา และให้เสนอผลตอบแทนรายวัน โดยไม่คำนึงถึงความผันผวนในขณะดูแลรับฝาก Bitcoin, Ethereum และ Ripple 

Delio ยังได้เปิดสาขาที่ให้บริการ ‘ซาลอนเศรษฐกิจ’ และ ‘โรงเรียน Crypto’ ในเขตกังนัม กรุงโซล ซึ่งเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรม Crypto ของเกาหลีใต้”

จากรายงานที่ถูกเผยแพร่ก่อนหน้านี้ ระบุว่า “Delio ได้เพิ่มสินทรัพย์ดิจิทัล 5 ตัวลงในลิสต์ และเปิดให้บริการ stake สินทรัพย์เหล่านั้น”

รายงานยังกล่าวอีกว่า Delio ได้เพิ่ม SOL, DOT และ XTZ ลงในลิสต์แล้ว ส่วน ADA และ KSM จะถูกเพิ่มในวันที่ 4 พฤศจิกายนและ 8 พฤศจิกายน ตามลำดับ รายงานยังเสริมด้วยว่า

“น่าสังเกตว่า Delio เป็นธนาคาร Crypto แห่งแรกและแห่งเดียวในเกาหลีใต้ที่เป็นผู้ให้บริการบัญชีตลาดเงินและ Web3 ในภาคการเงิน Crypto และบริการบล็อกเชนที่ได้รับใบอนุญาตจากรัฐบาลอย่าง MSB, VASP และ ISMS”

“สิ่งเหล่านี้ได้ถูกนำมาประยุกต์ใช้กับบริการด้านสินทรัพย์ดิจิทัลหลายบริการ รวมไปถึงการเก็บออมเงิน กู้ยืม เทรด และถอนเงินทุนออกจากธนาคารการเงิน เปลี่ยนพวกมันเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล ยิ่งไปกว่านั้น Delio ยังให้อัตราดอกเบี้ย 3% ต่อปีสำหรับ Bitcoin, Ethereum และ Ripple ซึ่งจะถูกมองเป็นยุทธศาสตร์การลงทุนใหม่ในยุคที่อัตราดอกเบี้ยสูง”


ที่มา: Crypto Globe