<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทชำระเงินยักษ์ใหญ่ MoneyGram เปิดให้ซื้อขาย Bitcoin, Ethereum และ Litecoin ผ่านแอปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทชำระเงินอย่าง MoneyGram กำลังเปิดตัวบริการใหม่ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถซื้อ ขาย และถือสินทรัพย์ crypto โดยใช้เพียงแค่แอพมือถือของบริษัทเท่านั้น

จากการแถลงการณ์เผยว่า ฟีเจอร์การซื้อขาย crypto ของแอพ MoneyGram จะรองรับ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) และ Litecoin (LTC) ซึ่งขณะนี้มีให้บริการแก่ลูกค้าในเกือบทุกรัฐของสหรัฐอเมริกาและ District of Columbia

Alex Holmes ประธานและซีอีโอของ MoneyGram กล่าวว่า

“เราเห็นคริปโตและสกุลเงินดิจิทัลเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการรับเข้าและส่งออก ในขั้นต่อไปของวิวัฒนาการของ MoneyGram เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะให้ลูกค้าของเราเข้าถึงแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้และใช้งานง่าย เพื่อซื้อ ขาย และถือสกุลเงินดิจิทัลที่เลือกได้อย่างปลอดภัย”

บริษัทกำลังนำเสนอบริการใหม่ให้กับลูกค้าด้วยความช่วยเหลือจากกระดานเทรด CoinMe โดยที่ทั้งสองบริษัททำงานร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2021 เมื่อ MoneyGram ร่วมมือกับ CoinMe เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อ Bitcoin โดยใช้สกุลเงิน fiat และแปลงเหรียญดิจิทัลเป็นเงินสดที่สถานที่ตั้งจริงได้ในสหรัฐฯ

ในเดือนมิถุนายน MoneyGram ได้เปิดตัวบริการใหม่ในตลาดการโอนเงินที่สำคัญ เช่น ฟิลิปปินส์ สหรัฐอเมริกา แคนาดา และเคนยา เพื่อเชื่อมโยงเงิน fiat และ cryptocurrencies โดยใช้การชำระเงิน blockchain Stellar (XLM) และ Stellarcoin USD Coin (USDC)

ที่มา : dailyhodl