<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Twitter ร่อนอีเมลเตรียมปลดพนักงานออกครึ่งหนึ่ง พร้อมปิดสำนักงานไม่ให้เข้าชั่วคราว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Twitter เริ่มส่งอีเมลให้แก่พนักงานตั้งแต่วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการปลดพนักงานออก รวมถึงการปิดออฟฟิศและงดให้พนักงานเข้าออกเป็นการชั่วคราว 

โดย Twitter ได้กล่าวในอีเมลที่ส่งถึงพนักงานในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทจะเริ่มแจ้งข่าวการปลดพนักงานในวันศุกร์ เวลา 9.00 น. ตามเวลาแปซิฟิก (5 ทุ่มตามเวลาไทย) และพนักงานที่ไม่ถูกปลดจะได้รับการแจ้งเตือนทางอีเมลเช่นกัน

พนักงานที่ถูกปลดออก จะได้รับการแจ้งเตือนเพิ่มเติมอีกครั้งผ่านอีเมลส่วนตัว

แม้จะไม่ได้มีการระบุจำนวนพนักงานที่ถูกปลดในอีเมล แต่สำนักข่าว Washington Post และ New York Times ระบุว่าพนักงานครึ่งหนึ่งจาก 7,500 คนจะถูกปลดออก โดย Twitter ยังไม่ได้ทำการตอบสนองเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด

การแจ้งเตือนการปลดพนักงานออกในครั้งนี้ เกิดจากการที่ Elon Musk ต้องการลดค่าใช้จ่ายลง และกำหนดวัฒนธรรมการทำงานของบริษัทนี้ขึ้นมาใหม่

เขายังได้สั่งการให้ทีมต่าง ๆ ของ Twitter คิดหาวิธีการลดต้นทุนโครงสร้างพื้นฐานลงเป็นจำนวน 1 พันล้านดอลลาร์ต่อปี ตามข้อมูลจากการสัมภาษณ์ Slack โดยสำนักข่าว Reuters

Elon Musk ยังต้องการเพิ่มรายได้ของ Twitter จาก 5 พันล้านต่อปีในปีที่แล้ว เป็นมากกว่า 26 พันล้านภายในปี 2028

บริษัทระดับโลก รวมถึง General Mills และ Volkswagen ได้ระงับการลงโฆษณาบน Twitter เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพื่อสร้างแรงกดดันต่อ Elon Musk ในการเปลี่ยนแพลตฟอร์มของเขาไปสู่ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ

ในสัปดาห์ที่แล้ว General Motors บริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติสหรัฐฯ เป็นบริษัทแรกที่ได้ระงับการลงโฆษณาบน Twitter เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังการเข้าซื้อ Twitter ของ Elon Musk

Elon Musk ได้เริ่มปลดพนักงานอาวุโสออก ไล่หัวหน้าผู้บริหารและผู้บริหารด้านการเงินและกฎหมายระดับต้น ๆ ออก รวมไปถึงผู้ที่มีตำแหน่งสูงในแผนกโฆษณา การตลาด และบุคคล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สัปดาห์แรกของ Elon Musk ในการทำงานกับ Twitter เต็มไปด้วยความวุ่นวายและไม่แน่นอน การประชุมระหว่างทั้งสองบริษัทถูกกำหนดวันเอาไว้ก่อนจะถูกยกเลิกหลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง พนักงานของบริษัทได้กล่าวกับสำนักข่าว Reuters ว่า พนักงานของบริษัทได้ถูกทิ้งให้ติดตามข้อมูลผ่านสื่อ ข้อความในกลุ่มส่วนตัว และฟอรั่มต่าง ๆ

ไม่นานหลังจากการส่งอีเมลให้แก่พนักงาน พนักงาน Twitter กว่าร้อยคนได้รวมตัวกันในช่อง Slack เพื่อกล่าวอำลา และมีบางคนได้เชิญ Elon Musk ให้มาเข้าร่วมด้วย


ที่มา: CNA