<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังนักวิเคราะห์คาดว่าคดีระหว่าง SEC กับ Ripple จะออกมาดีกว่าที่คิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

XRP กำลังเผชิญหน้ากับแรงซื้อครั้งใหญ่อย่างต่อเนื่องหลังท่ามกลางกรณีพิพามระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) และ Ripple Labs โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นผลเชิงบวกต่อ Ripple

ณ วันที่ 4 พฤศจิกายน XRP กำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.489 ดอลลาร์ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาตามกราฟรายวัน โดยโทเคนมีราคาสูงสุดเหนือ 0.5 ดอลลาร์ก่อนที่จะร่วงลงเล็กน้อยตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

กราฟราคา XRP หนึ่งวัน ที่มา: CoinMarketCap

ทั้งนี้ชุมชนเชื่อว่า XRP อาจขยายระดับราคาเหนือ 0.5 ดอลลาร์ไปสู่ 0.55 ดอลลาร์ได้สำเร็จไม่ระยะเวลาอันใกล้นี้ พร้อมทั้งกล่าวว่า “สิ่งที่พวกเราคาดหวังคือเป้าหมายที่ 1 ดอลลาร์” อีกทั้งปัจจุบันมูลค่าหลักของ XRP ตามตลาดอยู่ที่ 2.452 หมื่นล้านดอลลาร์ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 1.62 พันล้านดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Ripple ได้รับการสนับสนุน

โดยทั่วไป มูลค่าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วสำหรับ XRP มักเกิดขึ้นจากผลกระทบเชิงบวกจากคดีระหว่าง SEC ซึ่งปัจจุบัน Ripple ยังคงได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple เปิดเผยว่ามีอย่างน้อย 12 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับนักพัฒนากระดานเทรดสมาคม รวมถึงมีนักลงทุนรายใหญ่ให้การสนับสนุนบริษัทอย่างเป็นทางการ

หน่วยงานบางแห่งที่ให้การสนับสนุน XRP ได้แก่Coinbase, the Chamber of Digital Commerce, the Crypto Council for Innovation, สมาคม Blockchain, เครือข่าย Investor Choice Advocates Network (ICAN) และผู้ถือ XRP กว่า 75,000 ราย 

การเคลื่อนไหวของ ก.ล.ต 

ที่น่าสนใจคือผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายระบุว่ากรณีที่ Ripple ถูกกล่าวหาว่าออก XRP ที่ผิดกฎหมายซึ่งเป็นคดีความฟ้องร้องกับ SEC อาจถูกตัดสินไปในทางที่ดีในปัจจุบัน สิ่งนี้เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ราคา XRP เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ การสนับสนุน Ripple นั้นเป็นไปตามญัตติของวันที่ 3 พฤศจิกายนของ SEC เพื่อขยายเวลาในการยื่นสรุปคำตอบทั้งหมดจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน ผู้ควบคุมได้เรียกร้องให้ผู้พิพากษาประธาน Analisa Torres ตัดสินว่าจะมีการยื่นเอกสารสรุปเกี่ยวกับ Amicus เพิ่มเติมภายในวันที่ 11 พฤศจิกายน

อย่างไรก็ตามหาก Ripple แพ้คดีก็อาจส่งผลเสียต่อราคาโทเค็นและชุมชนคริปโตทั่วไป ทำให้นักลงทุนเหรียญดังกล่าวในช่วงนี้จับตาดูคดีความระหว่าง SEC และ Ripple เป็นพิเศษ