<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ XRP จำนวน 1 ร้อยล้าน XRP ถูกโอนออกจากกระเป๋าของบริษัท Ripple หลังราคาพุ่งเกือบ 12%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Whale Alert ได้ทำการทวีตในเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่ามีการโอน XRP เกือบ 288 ล้าน XRP ในช่วง 15 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยธุรกรรมจำนวน 100 ล้าน XRP โอนจากกระเป๋าจิงบริษัท Ripple ไปยัง Unknow Wallet

มีการทำธุรกรรมด้วยเหรียญ XRP หลายครั้ง โดยมีมูลค่ารวมกันกว่า 140 ล้านดอลลาร์

เหรียญ XRP จำนวน 288 ล้าน XRP ถูกโอนไปมาในการทำธุรกรรม 7 ครั้ง

Whale Alert ได้พบการทำธุรกรรมขนาดใหญ่ 7 รายการ ซึ่งมี XRP รวมกันเกือบ 3 ร้อยล้านเหรียญ XRP โดยธุรกรรมที่ใหญ่ที่สุดมาจากธุรกรรมของบริษัท Ripple ซึ่งมีปลายทางคือ Unknow Wallet ซึ่งมีการโอนเหรียญมากถึง 1 ร้อยล้าน XRP ซึ่งคิดเป็นมูลค่าเกือบ 50 ล้านดอลลาร์

จากการตรวจสอบพบว่า Unkonw Wallet ที่ทาง Ripple โอนไปเป็นที่อยู่ของ Ripple – RL18-VN ซคางเป็นกระเป๋าที่ไว้สำหรับส่งคริปโตออกไปนอกบริษัท Ripple เช่น ส่งไปยังกระดานเทรด, ส่งไปบริจาค, ส่งให้กับลูกค้าขิงบริษัท หรืออาจจะส่งไปขายเพื่อใช้สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายภายในบริษัท

ในทุกเดือน บริษัท Ripple จะทำการปล่อยเหรียญมูลค่านับพันล้าน XRP ออกจาก Escrow เพื่อสนับสนุนสภาพคล่องของเหรียญในกระดานเทรด และหลังจากนั้นก็จะมีการโอนเหรียญ XRP จำนวน 700 ถึง 800 ล้านเหรียญ XRP กลับไปล็อกไว้ใน Escrow เพื่อที่จะเอาไปเก็บไว้ในอนาคต

เหรียญ XRP อีก 188 ล้านเหรียญ XRP ถูกโอนโดยวาฬไปมาระหว่างกระดานเทรดต่าง ๆ เช่น Bitstamp, Bittrex, BitGo และ CoinsPh

โดยธุกรรมส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับกระดานเทรด Bitstamp

XRP ถือเป็นเหรียญใน Cryptocurrency ที่ได้รับความนิยมในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เจ้ามือหลายรายจึงมีการย้ายสินทรัพย์เข้าไปที่กระดานเทรดเพื่อที่การทำกำไร

Source: U.Today