<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชนคริปโตคาด Cardano จะราคาเพิ่มขึ้นอีก 27% ภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน crypto ได้มองเหรียญ Cardano (ADA) เป็นขาขึ้นในเดือนนี้ โดยสันนิษฐานจากประสิทธิภาพของเครือข่ายที่ดีมากขึ้นหลังจากทำการอัพเกรด Vasil hard fork และด้วยการยอมรับที่เพิ่มขึ้นเป็นวงกว้าง

ตามการประมาณการบนหน้าเว็บเพจของ CoinMarketCap สมาชิกชุมชนคริปโตโดยเฉลี่ยประมาณ 7,100 คนมองว้าราคาของ ADA จะไปอยู่ที่ $0.517 ภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน ซึ่งหากคิดเป็นเปอร์เซ็นต์นั้นราคาของมันจะเพิ่มขึ้น 27.7% จากระดับราคาปัจจุบันที่ $0.40

การประมาณการเพิ่มเติมยังแสดงให้เห็นอีกว่าชุมขนคริปโตมองว่า ADA จะมีการปรับตัวลงเล็กน้อยในช่วงปลายปี โดยที่ผู้ใช้กว่า 4,700 คนเชื่อว่าราคาของ Cardano จะไปอยู่ที่ $0.487 ซึ่งก็ยังถือเป็นสัญญาณที่ดีเพราะราคาของ ADA จะปรับตัวขึ้นมามากกว่า 20% จากระดับปัจจุบันเล็กน้อย

สิ่งสำคัญที่ต้องนำมาพิจารณาร่วมคือการคาดการณ์ของชุมชนคริปโตนั้นอาจจะไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้ ข้อมูลของ CoinMarketCap แสดงให้เห็นว่าการคาดการณ์ราคาของ ADA นั้นโดยเฉลี่ยแล้วจะมีความแม่นยำอยู่ที่เกือบ 60% ในเดือนที่แล้ว แต่เมื่อช่วงต้นปีนี้นั้นมีตัวเลขที่ต่ำกว่า 10% ซึ่งก็ถือว่ามีความแม่นยำที่น้อยมาก

ปัจจัยในเชิงบวกที่ทำให้ขุมขนคริปโตคาดการณ์ราคา ADA เช่นนี้น่าจะเป็นผลมาจากธนาคารคริปโตของเกาหลีใต้อย่าง Delio ได้เตรียมที่จะลิสต์ ADA และเปิดตัวบริการ stake สำหรับ ADA อีกด้วยในทำนองเดียวกันเว็บเทรด FTX ก็เตรียมที่ลิสต์คู่ในการเทรดแบบ spot ของ ADA ตามรายงานของ Sam Bankman-Fried CEO ของ FTX 

ทาง Cardano Foundation ได้เผยตัวเลขสถิติ on-chain ของเครือข่ายในเดือนตุลาคมเมื่อไม่นานมานี้จำนวนเหรียญดั้งเดิมบนเครือข่ายนั้นได้เพิ่มขึ้นเกือบ 5% ที่ 6.62 ล้าน ในขณะที่ plutus scripts ได้เติบโตขึ้น 4.59% เป็น 3,535 ในส่วนของธุรกรรมที่ดำเนินการบนเขน Cardano ก็เพิ่มขึ้น 4.13% เป็น 53.3 ล้านธุรกรรม

ทั้งนี้การยอมรับใน Cardano กำลังเติบโตขึ้นมาอย่างช้า ๆ เนื่องจากข้อมูลนั้นแสดงให้เห็นว่าจำนวน wallet ADA ทั้งหมดทะลุ 3.5 ล้าน wallet ในเดือนสิงหาคม ก่อนหน้าที่จะมีการอัพเกรด Vasil hard fork ที่นำมาซึ่งการปรับปรุงประสิทธิภาพที่สำคัญของเครือข่ายครั้งใหญ่

ที่มา : Cryptoglobe