<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัยการเกาหลีใต้เผยถึงสถานที่ที่คาดว่า Do Kwon กำลังใช้กบดานหลบหนี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terra อาจซ่อนตัวอยู่ที่ใดซักที่ในยุโรป อ้างอิงข้อมูลจากอัยการเกาหลีใต้

อัยการได้รวบรวมหลักฐานเอาไว้มากพอที่จะเปิดเผยว่าบริษัทที่อยู่เบื้องหลังบล็อกเชน Terra ที่ล้มเหลวนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเข้ามาพัวพันกับตลาด พวกเขาได้รับข้อความที่ส่งไปมาระหว่าง Do Kwon และพนักงานของเขาที่ Terraform Labs

อันที่จริงเจ้าหน้าที่สำนักงานอัยการกล่าวว่าควอนถูกตั้งข้อหาในการปั่นและควบคุมราคาเหรียญ อย่างไรก็ตาม ตัวแทนของเขาได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว

passport ของ Do Kwon ยังได้ถูกกระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีใต้เพิกถอนการใช้งานไปเมื่อวันศุกร์นี้อีกด้วย

ในเวลาเดียวกันนั้น Do Kwon ยังคงปฏิเสธเสียงแข็งว่าตัวเขานั้นไม่ซ่อนหรือหลบหนีแต่อย่างใดตามอัพเดทล่าสุดในทวีต อันที่จริงตัวของเขาบอกว่าเขาจะจัด meeting เพื่อลบล้างข้อกล่าวหาที่เริ่มผุดขึ้นมาเพิ่มมากขึ้น แต่นี่ดูเหมือนนี่จะเป็นเพียงความพยายามอีกครั้งในการปัดป้องความผิดไม่ให้เข้าหาตัวเขา

ทางการเกาหลีใต้ยืนกรานชัดเจนเช่นกันว่า Do Kwon นั้น “กำลังหลบหนี”

ในช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา Do Kwon ถูกตบหน้าด้วยหมายจับจากทางการเกาหลีใต้ หลังจากนั้นไม่นาน อินเตอร์โพลได้ออกหมายแดง (หมายจับระหว่างประเทศ) ตามมา

ในทางกลับกัน Terraform Labs กล่าวหาว่าอัยการเกาหลีใต้ใช้อำนาจมากเกินไป Do Kwon เองก็ออกมาพูดเป็นนัยว่าคดีนี้อาจมีแรงจูงใจทางการเมือง ทาง Terra นั้นได้อ้างว่า LUNA ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตที่ประสบความล้มเหลวซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Terraform Labs นั้นไม่ได้อยู่ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ของประเทศแต่อย่างใดเนื่องจากมันไม่ใช่หลักทรัพย์แต่อย่างใด

ที่มา : U.Today