<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ DOT ของเครือข่าย Polkadot ไม่นับเป็นหลักทรัพย์อีกต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Daniel Schoenberger หัวหน้าฝ่ายกฏหมายของ Web3 Foundation ซึ่งเป็นองค์กรที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนา Polkadot หรือ DOT และ Kusama หรือ KSM ได้เปิดเผยข้อมูลอัปเดตที่สำคัญเกี่ยวกับเหรียญ DOT 

เหรียญ DOT ถือเป็นซอฟแวร์ไม่ใช่หลักทรัพย์

บริษัท W3F ได้แชร์เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2022 ว่า นาย Schoenberger ประกาศว่า เหรียญ DOT ของ Polkadot มีการเปลี่ยนแปลง และไม่ได้เป็นหลักทรัพย์อีกต่อไป

ตัวแทนของบริษัท W3F ได้ใช้เวลาเกือบ 3 ปี ในการหารือกับสำนักงานก.ล.ต.ของสหรัฐอเมริกาหรือ SEC เพื่อทำให้สถานะของเหรียญ DOT และการใช้งานเป็นไปตามข้อกำหนดของ SEC

เพื่อให้เหรียญ DOT ของเครือข่ายบล็อกเชน Polkadot ไม่นับเป็นหลักทรัพย์ ทางบริษัท W3F จึงตัดสินใจนำเจ้าหน้าที่ FinHub ของ SEC เข้ามาพูดคุยกับทางบริษัท

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บทบาทและการทำงานของเหรียญ DOT ได้มีการปรับเปลี่ยนและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลาด ทำให้ในเดือนพฤศจกายน 2022 นี้ เหรียญ DOT ไม่นับเป็นหลักทรัพย์อีกต่อไป แต่ถูกมองว่าเป็นซอฟแวร์มากกว่า

ก่อนหน้านี้ สื่อ U.Today ได้มีการพูดถึงกฏหมายของสหรัฐอเมริกาที่มีความงวดเกี่ยวกับหลักทรัพย์ที่ไม่ได้มีการลงทะเบียน ซึ่งเหรียญ Cryptocurrency จำนวนมากรวมถึงบริษัท Ripple, FTX และ Celsius ก็ถูกทางสำนักงาน SEC โจมตีอย่างหนัก เนื่องจากสถานะของมันที่ไม่ชัดเจน

อดีตผู้อำนวยการโปรเจ็ค Acala บอกว่า BTC และ DOT เป็นคริปโตที่ไม่ใช่หลักทรัพย์

แฟน ๆ Polkadot ต่างก็ร่วมกันแสดงความยินดีกับคำประกาศของนาย Daniel Schoenberger และนอกจากนี้ นาย Robinson Burkey อดีตผู้อำนวยการ Acala Network ซึ่งเป็น DeFi hub ของ Polkadot ได้เน้นว่าเหรียญ DOT เป็น Altcoin ตัวแรกที่มีสถานะที่น่าประทับใจแบบนี้

ในขณะเดียวกัน คำพูดของเขาก็ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากแฟน ๆ XRP โดยเหล่าแฟน ๆ ได้เน้นว่า ทาง SEC ยังไม่ได้ยืนยันสถานะการไม่เป็นหลักทรัพย์ของ DOT

นอกจากนี้ แฟน ๆ บางคนยังจำได้ว่าเมื่อปี 2020 ทาง Block PEC ได้ยื่นรายงาน Form 1-U ให้กับทาง SEC เพื่อยืนยันว่าเหรียญ Stacks หรือ STX ไม่นับเป็นหลักทรัพย์
Source: U.Today