<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin มีความผันผวนที่น้อยกว่า S&P 500 และ Nasdaq เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin (BTC) กลับมายืนระยะเหนือ $21,000 ได้อีกครั้งในวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมาเช่นเดียวกันกับดัชนีค่าเงินดอลลาร์ (DXY) ที่ได้มีการปรับตัวลง

ค่าเงินดอลลาร์ดิ่งกว่า 2% หลังสินทรัพย์เสี่ยงเริ่มมีการฟื้นตัว

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่าราคาของ BTC นั้นได้มีการเติบโตจากอย่างแข็งแกร่งจากช่วงก่อนหน้าไปแตะระดับสูงสุดที่ $21,473 บน Bitstamp ซึ่งนี่เป็นระดับสูงสุดในรอบ 7 สัปดาห์

BTC ได้รับอานิสงส์นี้จากข้อมูลทางเศรษฐกิจล่าสุดของสหรัฐอเมริกา ในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ดูเหมือนจะต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากแทน โดยที่ตัวของ DXY นั้นได้ร่วงลงมากว่า 2% ใน 1 วันเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี ซึ่งสิ่งนี้ช่วยกระตุ้นให้สินทรัพย์เสี่ยงมีการฟื้นตัว

ก่อนหน้านี้ BTC กลายเป็นที่ฮือฮาเนื่องจากความผันผวนของมันที่ขาดหายไปและเกิดการเทรดอยู่ในกรอบราคาแคบ ๆ ซึ่งทำให้มันเอาชนะหุ้นในเรื่องความผันผวนน้อยกว่าได้เป็นครั้งแรก

“เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ Bitcoin มีความผันผวนน้อยกว่าทั้ง S&P 500 และ Nasdaq” 

Yassine Elmandjra นักวิเคราะห์คริปโตของ ARK Invest กล่าวโดยเชื่อมโยงไปยัง “The Bitcoin Monthly” ซึ่งรายงานล่าสุดของทางบริษัท 

“ความผันผวนครั้งล่าสุดที่ต่ำขนาดนี้คือตอนที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นจาก $9,000 ไปสู่ $60,000 ภายในเวลาไม่ถึง 1 ปี”

Tyler Winklevoss ผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์มเทรด Gemini เปิดเผยถึงความเชื่อของเขาที่ว่าตลาด crypto จะยังคงทำหน้าที่เป็นตัวบ่งชี้ทิศทางของการเคลื่อนที่ตลาดทั้งหมดเฉกเช่นเดียวกันกับปี 2021 เขากล่าวโดยสรุปว่า

“Crypto เป็นสินทรัพย์ประเภทแรกที่ร่วงอย่างรุนแรงก่อนใครเพื่อนจะมันก็จะเป็นสินทรัพย์ตัวแรกที่มีการฟื้นตัวเช่นกัน” 

ที่มา : Cointelegraph