<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Circle เตรียมนำเหรียญ Euro Coin มาใช้งานในเครือข่าย Solana ในช่วงครึ่งแรกของปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Circle ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านระบบชำระเงิน ได้เตรียมนำเหรียญ Euro Coin มาใช้ใน Solana Blockchain และเตรียมขยายโปรโตคอล Cross-Chain ไปยังเครือข่าย Solana ในช่วงครึ่งแรกของปี 2023

บริษัท Circle ได้เปิดตัว Euro Coin ในโซนยุโรปในเดือนมิถุนายน โดยเหรียญ Euro Coin จะทำงานเหมือนเหรียญ USDC แต่จะถูก Peg ไว้กับค่าเงินยูโรแทนที่จะเป็นเงินดอลลาร์ โดยปัจจุบันมีการใช้งานอยู่บนเครือข่าย Ethereum

กระดานเทรด FTX จะรองรับการใช้งานเหรียญ Euro Coin เมื่อเปิดใช้งานเหรียญบนเครือข่าย Solana โดยบริษัท Circle ได้พูดถึงการแถลงการณ์ว่า มีโปรโตคอล DeFi หลายโปรเจ็คสนใจที่รองรับการใช้งานเหรียญ Euro Coin ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ตัวล่าสุดของบริษัท Circle

นาย Sheraz Shere หัวหน้าฝ่ายระบบการชำระเงินของ Solana Labs ได้ออกมาพูดถึงการเปิดตัวเหรียญ Euro Coin ว่า

“หาก Euro Coin พร้อมใช้งานบน Solana ลูกค้าที่ใช้งานบน FTX ก็จะใช้งานได้ทันที ซึ่งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่นักเทรดในการใช้ Stablecoin โดย Euro Coin จะใช้สามารถกู้และยืม และสามารถใช้งานควบคู่ไปกับเหรียญ USDC ในการชำระเงินผ่านทาง Solana Pay ได้”

โปรเจ็ค Cross-Chain

บริษัท Circle ยังวางแผนที่จะทำการขยายโปรโตคอลการ Cross-Chain ไปยังเครือข่ายอื่น ๆ รวมถึง Solana

โปรโตคอลนี้ได้ประกาศในเดือนกันยายน แต่จะเริ่มใช้งานจริงในต้นปี 2023 บนเครือข่าย Ethereum และ Avalanche โดยทางบริษัท Circle ประกาศว่าจะนำไปใช้บนเครือข่าย Solana ในช่วงครึ่งแรกของปี 2023

โปรโตคอล Cross-Chain จะช่วยให้โปรเจ็คคริปโตต่าง ๆ สามารถโอนเหรียญ USDC ข้ามไปยังเครือข่าย Blockchain ต่าง ๆ ได้ในรูปแบบของ Stablecoin โดยไม่ต้องทำการเปลี่ยนเป็นเหรียญอื่นก่อนทำการโอน

Source: The Block