<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jack Dorsey ออกมาขอโทษพนักงาน Twitter กว่าหลายพันคนหลังถูก Elon Musk ไล่ออกจากตำแหน่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jack Dorsey ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ของ Twitter ออกมากล่าวขอโทษพนักงานของ Twitter ในวันเสาร์ที่ผ่านมาหลังจากถูกไล่ออกไปกว่าหลายพันคนในทวีตร่ายยาวของเขาโดยที่ Jack Dorsey ได้เขียนว่าเขา “ขยายขนาดของบริษัทเร็วเกินไป”

เนื่องจาก Elon Musk ได้ปิดดีลในการซื้อบริษัท Twitter เป็นจำนวนเงินกว่า 44,000 ล้านดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทีมงานของเขาจึงได้ทำการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายอย่าง

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทาง Twitter ได้เขียนอีเมลถึงพนักงานของบริษัท โดยกล่าวว่าการลดพนักงานเป็น “ความจำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทจะประสบความสำเร็จในอนาคต” ตามรายงานจากสำนักข่าว Reuters และสื่ออื่น ๆ Elon ต้องการเลิกจ้างพนักงานประมาณ 7,500 คนของ Twitter ซึ่งมากถึงครึ่งหนึ่งของบริษัท ขณะที่เขาพยายามทำให้ Twitter ยังคงมีกำไร

ผู้บริหารระดับสูงของ Twitter หลายคนรวมถึง Parag Agrawal CEO คนเก่าเองก็ถูกไล่ออกเช่นกันหลังจากที่ Elon ได้เข้าาควบคุมกิจการ

จุดมุ่งหมายสูงสุดของ Elon ตอนนี้คือการทำให้ Twitter นั้นกลายเป็นแพลตฟอร์มที่พูดแสดงความคิดเห็นได้อย่าง ‘เสรี’ ซึ่งอาจจะต้องปรับอะไรหลายอย่าง

และไม่แน่ว่าพนักงานที่ทำหน้าที่เป็นเหมือนกับเครื่องยนต์ที่ช่วยกันขับเคลื่อนให้บริษัทพัฒนาไปข้างหน้าจะเป็นสิ่งแรกที่ Elon เล็งเห็นว่าควรเปลี่ยนแปลงเสียก่อน

ที่มา : CBSNews