<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนด้านเทคในตำนานบอกว่า จำนวนกระเป๋า Bitcoin ในตอนนี้ทำให้เขาว้าวมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Tim Draper นักลงทุนด้านเทคในตำนานชาวอเมริกัน ได้ออกมาพูดถึง Bitcoin ในตอนที่อยู่ในงาน Web Summit 2022 ที่จัดขึ้นในเมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ซึ่งจัดขึ้นในช่วงวันที่ 1 ถึง 4 พฤศจิกายน 2022

นาย Draper เป็นหนึ่งในนักลงทุนระดับโลกที่ก้าวเข้ามาลงทุนในเทคโนโลยีของ Bitcoin, Blockchain, ICO และ Cryptocurrency โดยเขาเคยชนะประมูล Bitcoin US Marshall ในปี 2014 และได้ลงทุนในบริษัทคริปโตมากกว่า 50 แห่ง และยังเป็นนักลงทุนรายใหญ่ที่ลงทุนในบริษัท Coinbase, Ledger, Tezos และ Bancor

นอกจากนี้เขายังติดท็อป 100 ของคนที่มีอำนาจด้านการเงินมากที่สุดในโลกที่จัดอันดับโดย Worth Magazine และยังเป็นหนึ่งใน 20 คนที่อิทธิพลมากที่สุดในโลกคริปโตซึ่งจัดอันดับโดย CryptoWeekly

ล่าสุดเขาได้ออกมาพูดถึง Bitcoin ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับช่อง White Crypto เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2022

จากรายงานของสื่อ The Daily Hodl นาย Draper ได้กล่าวว่า

“ตอนนี้ กระเป๋า Bitcoin ได้มีมากถึง 1 ร้อยล้านใบ ซึ่งมันว้าวและน่าตื่นเต้นมาก พึ่งมันพึ่งเกิดขึ้นมาได้เพียง 15 ปีเท่านั้น แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีหลายคนถามว่า ทำไมมันถึงไม่มีถึง 1 หมื่นล้านใบไปเลยหละ?”

“ที่ตอนนี้มันยังมีไม่ถึง 1 หมื่นล้านใบเพราะว่า การที่มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เกิดขึ้นมา มันจำเป็นต้องใช้เวลาเพื่อให้มันแพร่หลายไปทั่วโลก ดูอย่าง Facebook สิ ตอนนี้มันใช้เวลาถึง 20 เลยนะ ดังนั้นเราจะต้องให้เวลากับ Bitcoin ซึ่งในอีก 5 ปีข้างหน้า เราอาจจะได้เห็นอะไรดี ๆ เกิดขึ้น”

“ผมคิดว่าการใช้ Bitcoin ที่ดีที่สุดคือการใช้เป็นสกุลเงิน ทันทีที่เราสามารถนำมันไปซื้ออาหาร เสื้อผ้า และจ่ายค่าที่พักของเราได้ มันก็ไม่มีเหตุผลที่เราจะต้องใช้สกุลเงิน Fiat ใด ๆ อีกต่อไป”

และจากรายงานของสื่อ Decrypt ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2022 นาย Draper ได้กล่าวกลางงาน Web Summit 2022 ว่า ภายในกลางปี 2023 ราคาของ Bitcoin จะพุ่งไปถึง 250,000 ดอลลาร์

“Bitcoin มันจะพุ่งไปถึง 250,000 ดอลลาร์ ซึ่งสาเหตุก็คือผู้คนจะหันมาใช้งาน Bitcoin มากถึง 80% และเมื่อใดที่พวกคุณสามารถนำ Bitcoin ไปใช้ในการซื้ออาหาร เสื้อหา และที่พักได้ เมื่อนั้นสกุลเงิน Fiat ก็จะไร้ประโยชน์”
Source: Cryptoglobe