<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Twitter ประกาศเรียกเก็บเงินผู้ใช้พรีเมียม $7.99 ต่อเดือนแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าการเปิดตัวอาจจะมาไวก่อนกำหนด ตามข้อมูลจากทวีตของ Esther Crawford หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Twitter นั้นแผนใหม่ Twitter Blue จะยังไม่มีเกิดขึ้นตอนนี้แต่ผู้ใช้บางคนก็ได้เห็นการแจ้งเตือนที่เป็นส่วนหนึ่งของการทดสอบในรอบสาธารณะ

เพียงไม่กี่วันหลังจากที่ Elon Musk CEO คนใหม่ของ Twitter ได้ทำการเปลี่ยนแปลงระบบของ Twitter เพื่อตรวจสอบบัญชีผู้ใช้ด้วยการเรียกเก็บค่าบริการ $8 ต่อเดือนสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการได้เครื่องหมายยืนยันตัวตนแล้ว

ตอนนี้ดูเหมือนว่า Twitter จะเริ่มเปิดตัว Twitter Blue ซึ่งเป็นบริการสมัครสมาชิกระดับพรีเมียม ซึ่งสะท้อนถึงบางสิ่งบางอย่างของการเปลี่ยนแปลงที่ Elon ได้พยายามเสนอ

ตามข้อมูลจาก TechCrunch ตัว Twitter Blue ที่ถูกอัพเกรดมานั้นราคาเริ่มต้นที่ $7.99 ต่อเดือน 

จะมีการเพิ่ม ‘เครื่องหมายถูก’ สีน้ำเงินให้กับบัญขีผู้ใช้ที่ผ่านการตรวจสอบแบบฟรีของ Twitter สิทธิ์พิเศษอื่นที่ระบุไว้คือ “เร็ว ๆ นี้” ผู้ใช้จะเห็น “โฆษณาน้อยลงครึ่งหนึ่ง” ส่วนผู้ใช้ที่ไม่ได้จ่ายเงินจะเห็น “โฆษณามากขึ้นเป็น 2 เท่า” (โฆษณาก่อนหน้านี้ทั้งหมดจะไม่ปรากฎให้ผู้ใช้ Twitter Blue เห็น) และจะยังได้ความสามารถในการโพสต์วิดีโอที่ยาวขึ้นบน Twitter

ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าวิดีโอเหล่านั้นจะมีความยาวได้เท่าใดและยังไม่ได้มีการระบุภาษาที่เกี่ยวข้อง Twitter Blue ใหม่ แต่ในทวีตเมื่อบ่ายวันนี้  Elon กล่าวว่าขีดจำกัดในปัจจุบันคือความยาวสูงสุดที่ 42 นาทีสำหรับวิดีโอที่มีคุณภาพ 1080p ซึ่งเป็นขีดจำกัดในทางเทคนิคที่เขาคาดว่าจะเพิ่มขึ้นมาได้ในช่วงเดือนนี้

ที่มา : TechCrunch