<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟนตัวยง XRP John Deaton ได้แนะนำให้ใช้ XRP ในการทำ Micro-Transactions

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ทนายความนาย John Deaton หนึ่งในแฟนตัวยงของเหรียญ XRP ที่ติดตามคดีระหว่าง XRP กับ SEC และเป็นเจ้าของสำนักงานกฏหมาย Deaton ซึ่งตั้งอยู่ใน East Providence, Rhode Island ได้ออกมาบอกว่า ทำไมเขาถึงบอกว่า ไม่ใช่แค่ Bitcoin เท่านั้นที่จะสามารถแก้ปัญหาการทำ Micro-Transactions ได้

เรื่องเกิดมาจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นาย Anthony Pompliano หรือที่รู้จักกันในชื่อ Pomp ได้มีการพูดถึงข่าวการซื้อกิจการ Twitter ของนาย Elon Musk ซึ่งมีข่าวลือว่านาย Musk จะเปลี่ยน Twitter ให้กลายเป็น Super App

นาย Pomp ได้ออกมาบอกว่า มีเพียง Bitcoin เครือข่ายเดียวเท่านั้นที่สามารถรองรับการทำ Micro-Transaction ทั่วโลกที่เกิดขึ้นบน Twitter ได้

หลังจากนั้นก็มีแฟน ๆ XRP ออกมาแย้งว่า “พักก่อน Pomp คุณก็รู้ว่ายังมี XRP และสินทรัพย์อื่น ๆ อีกมากมายที่เหมาะสมกว่า BTC”

และหลังจากนั้นนาย John Deaton หนึ่งในแฟนตัวยงของเหรียญ XRP ก็ได้ออกมาบอกว่า การบอกว่ามีเพียง Bitcoin เท่านั้นที่สามารถรองรับการทำธุรกรรมบน Twitter ได้นั้นไม่ถูกต้อง

และเขาได้บอกว่า เหรียญ XRP เคยถูกใช้เป็น Micropayment บน Twitter มาก่อนเมื่อหลายปีที่แล้ว

นาย Deaton ได้บอกอีกว่า เมื่อเดือนพฤษภาคม 2014 สำนักงาน GAO ของสหรัฐเรียก XRP ว่าเป็นสกุลเงินเสมือน และผู้ถือ XRP ก็มีการใช้งาน XRP แบบ Peer-to-Peer นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา รวมถึงใช้บน Twitter ด้วย

นอกจากนี้เขายังพูดถึงแอพ XRP TipBot ซึ่งเป็นแอพที่สามารถทำให้ผู้คนสามารถส่ง XRP ให้กับบุคคลอื่นบนโลกโซเชียลได้ ทั้งใน Twitter, Reddit และ Discord แต่ก็ถึง Twitter แบนในเดือนมกราคมปี 2020

นาย Deaton ยังบอกอีกว่า เราไม่ควรลืมแอพ SpendTheBits ซึ่งเป็นแอพที่ทำให้สามารถชำระเงินด้วย Cryptocurrency ที่บนอยู่ XRP Ledger ได่อย่างรวดเร็วและมีต้นทุนที่ต่ำ

Source: CryptoGlobe