<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวไนจีเรียกว่า 30,000 ราย ได้รับการฝึกอบรมเรื่องบล็อกเชน ผ่านทุนเรียนฟรีของ NITDA

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งชาติ (NITDA) ประจำประเทศไนจีเรีย ได้ประกาศเปิดตัวโครงการแจกทุนการศึกษา NITDA Blockchain Scholarship 2022 โดยได้รับความร่วมมือจาก Domineum Blockchain Solutions  ทั้งนี้ NITDA Blockchain Scholarship ตั้งเป้าที่จะทำการฝึกอบรมชาวไนจีเรียจำนวน 30,000 คนเพื่อให้มีความรู้ความสามารถในด้านเทคโนโลยี บล็อกเชน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านอาชีพที่จำเป็นต่อเทคโนโลยีเกิดใหม่นี้

เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของประเทศในด้านเศรษฐกิจแบบดิจิทัล สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์เศรษฐกิจดิจิทัลแห่งชาติ (NDEPS) และ NITDA ได้เปิดตัวโปรเจกต์หลายโปรเจกต์ในการสร้างและพัฒนาความสามารถแก่ชาวไนจีเรียในทุกภาคส่วนของสังคม

โดยคอร์สเรียนนี้จะถูกมอบให้กับรัฐต่าง ๆ ในประเทศในรูปแบบไฮบริด (ทั้งการพบปะผ่านโลกเสมือนและการพบปะแบบตัวต่อตัว) ในขณะที่ทีมอื่นจะได้สัมผัสกับระบบนิเวศ BSV ที่พวกเขาสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมกับโปรเจกต์ต่าง ๆ และทีมที่มีความโดดเด่นในการพัฒนาโปรเจกต์จะได้รับโอกาสในการเข้าร่วมหลักสูตรให้คำแนะนำเบื้องต้นที่เมืองลอนดอน

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรมมาก่อน และทุนการศึกษานี้จะถูกมอบให้กับชาวไนจีเรียที่สามารถใช้เวลาในการเรียน 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ได้ และจะต้องมีแลปท็อปหรือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ทั้งยังต้องแสดงออกถึงความหลงใหลและมีความมุ่งมั่นในเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ด้วย

โครงการนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ และมีเป้าหมายในการฝึกสอนเทคโนโลยีบล็อกเชนให้แก่ชาวไนจีเรียถึง 30,000 คน เพื่อที่พวกเขาจะสามารถนำความสามารถไปใช้ในอาชีพได้ในยุคสมัยที่มีเทคโนโลยีใหม่เกิดขึ้น โดยโครงการนี้เปิดรับสมัครตั้งแต่ 31 ตุลาคมถึง 28 พฤศจิกายนปี 2022 และคอร์สจะเริ่มสอนในวันที่ 1 ธันวาคมปี 2022


ที่มา: Nairametrics