<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson กล่าว Dogecoin ช่วยให้เราสามารถสร้าง Twitter แบบ Decentralized ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากนาย Elon Musk CEO ของบริษัท Tesla ได้ทำการเข้าซื้อกิจการ Twitter นาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีที่ทำให้เราสามารถส้รางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้แบบ Decentralized โดยใช้ Blockchain และ Cryptocurrency

นาย Charles Hoskinson ได้ออกมาพูดถึงวิธีที่จะใช้เหรียญ Dogecoin และ Cardano ในการแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในปัจจุบัน เช่น การยืนยันตัวตน

โดยเขาได้ออกมาพูดถึงมุมมองต่าง ๆ ของเขาเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2022 ผ่านทางช่อง Youtube ของเขา โดยได้มีการเขียนไว้ว่า วิธีนี้ตั้งใจนะส่งไปให้ถึงนาย Elon Musk

ในมุมของของเขา แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ต่างก็ต้องการที่จะให้มีผู้เข้ามาใช้งานเยอะ ๆ ซึ่งนี่เป็นเหตุผลว่าทำไมการเข้าใช้งานในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ถึงทำได้ง่าย แต่ก็ด้วยเหตุนี้ ปัญหาที่ตามมาก็คือ การต้องเจอกับบัญชีปลอมจำนวนมากหรือเจอกับบัญชีที่ไม่ถูกต้อง

การแก้ปัญหาการตรวจสอบ

นาย Hoskinson เสนอว่าควรจะใช้เทคโนโลยี Blockchain ด้วยเขาเน้นย้ำว่า โปรเจ็ค Cardano กำลังเดินหน้าโปรเจ็คที่จะทำให้สามารถระบุตัวตนได้ Cross-Chain ซึ่งเครื่องมือนี้จะทำให้คุณสามารถจัดเก็บข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ได้ทั้งใน blockchain ของ Cardano และ Dogecoin 

เขาได้ระบุเพิ่มเติมว่า เหรียญ Dogecoin จะไม่สามารถทำสิ่งต่าง ๆ เหล่าได้ด้วยตัวเองได้ เพราะโครงสร้างพื้นฐานของมันมาจาก Bitcoin ดังนั้นถ้าทาง Dogecoin ต้องการที่จะใช้เครื่องมือเหล่านี้ก็จำเป็นที่จะต้องมี Side-Chain และจะต้องเป็นแอพ Web2.5

อนาคตของ Dogecoin

นาย Hoskinson ได้เน้นย้ำว่า เหรียญ DOGE จะทำหน้าที่เป็นเหรียญ Advertsing Token, Veraciy Token รวมถึงเป็นเหรียญที่จำเป็นในการสร้าง NFT และสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ อาจทำให้เหรียญ DOGE เป็นสกุลเงินหลักของโลกโซเชียลได้

นอกจากนี้นาย Hoskinson ยังได้เสนอไอเดียการให้ Stake Pool Operators ดูแลบัญชีต่าง ๆ เหล่านี้

“ผู้ที่นำเหรียญมา Stake จะได้รับรางวัลเหมือนกับที่นักขุด DOGE ได้ หากคุณถือ ADA นอกจากจะได้เหรียญ ADA แล้ว คุณยังจะได้เหรียญ DOGE ด้วย”

ในขณะเดียวกัน ข่าวการเข้าซื้อกิจการ Twitter ของนาย Elon Musk จะไมไ่ด้ทำให้เหรียญ Dogecoin พุ่งอีกต่อไป ซึ่งในตอนนี้ราคาของเหรียญได้ลดลงมาเหลือ 0.115 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็น 7.64% ในเวลาเพียง 1 วัน และลดลงถึง 4.08% ในเวลาหนึ่งสัปดาห์

Source: Finbold