<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ FTT ร่วงลงกว่า 15% อย่างรุนแรงหลัง CEO ของ Binance “CZ” ประกาศเทขายเหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักลงทุนหลายคนอาจจะตกใจกับเหรียญระดับโลกอย่าง เหรียญ FTT ที่ถูกพัฒนาโดย กระดานเทรดระดับโลกอย่าง FTX โดยเหรียญ เป็น Utility Token ที่สามารถนำไปใช้เพื่อลดค่าแก๊สในการเทรดได้ ที่ทำไมราคาถึงได้ร่วงสลิงขาดขนาดนั้น

โดยเหตุผลในครั้งนี้ก็เป็นเพราะว่า เมื่อปีที่แล้วทาง Changpeng CEO ของ Binance “CZ” ได้ยกเลิกการถือหุ้นของ FTX จึงทำให้ CZ ได้รับผลตอบแทนมาเป็นเหรียญคริปโต คิดเป็นมูลค่าราว ๆ 2.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยได้มาเป็นเหรียญ BUSD และเหรีญ FTT ด้วย

จนกระทั่งล่าสุดในช่วงเมื่อวานนี้ CZ ก็ได้ออกมาประกาศบนทวิตเตอร์ของตนว่า เขานั้นได้ ได้ขายเหรียญ FTT ที่ถือครองไว้มาอย่างยาวนานแล้ว โดยเจ้าตัวได้ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะ “สภาวะของตลาดและสภาพคล่องที่จำกัด” ทำให้เขาต้องตัดสินใจขายเหรียญ FTT ทั้งหมด

ทาง CZ ยังคงกล่าวอีกว่า ตัวเขานั้นสนับสนุนคนในวงการคริปโตอยู่ตลอดและการขายเหรียญ FTT ที่ถือมาอย่างยาวนานนั้น เขาก็ทำด้วยความโปร่งใส

และทันทีที่ CZ ได้เทขายเหรียญทิ้งทำให้ราคาของเหรียญ FTT ได้เทลงมาอยู่ที่ราคา 21.417 ดอลลาร์สหรัฐจากในตอนแรกราคาอยู่ที่ 25.338 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 15%

อย่างไรก็ตามราคาในปัจจุบันของเหรียญ FTT อยู่ที่ราคา 22.472 ดอลลาร์สหรัฐฯ พุ่งขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งอาจเป็นผลมาจากคำพูดของ Caroline Ellison ซีอีโอของ Alameda Research ที่กล่าวไว้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า เขาจะช้อนซื้อเหรียญ FTT ที่ราคา 22 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มา : theblock