<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Joe Biden เผยรู้สึกเป็นกังวลเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการ Twitter ของ Elon Musk

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Joe Biden เข้าร่วมงานระดมทุนที่จัดขึ้นที่เมืองชิคาโกสำหรับการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นและได้ออกมาแสดงความเห็นถึงการเข้าซื้อ Twitter ของ Elon Musk ครั้งล่าสุด

Twitter ซึ่งพึ่งถูกซื้อกิจการโดย Elon Musk ได้ถูก Joe Biden ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนปัจจุบันกล่าวหาว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มีการเผยแพร่ “คำพูดโกหก”

Joe Biden ได้เข้าร่วมในงานระดมทุนที่จัดขึ้นที่เมืองชิคาโกสำหรับการเลือกตั้งที่ใกล้จะถึงนี้  ที่ซึ่งเขาได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงการเข้าซื้อ Twitter ของ Elon Musk โดยระบุว่า

“ตอนนี้อะไรที่พวกเราเป็นกังวลมากที่สุด? Elon Musk ได้ออกมาซื้อแพลตฟอร์มที่มีการส่งและเผยแพร่คำโกหกไปทั่วโลก”

ในขณะที่รัฐบาลของ Joe Biden ได้แสดงจุดยืนเพื่อส่งเสริมการปราบปรามคำพูดแสดงความเกลียดชังและการเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Joe Biden ได้เน้นย้ำถึงการขาดการกำกับดูแลของ Twitter โดยได้เสริมว่า

“Twitter ไม่มีกองบรรณาธิการอีกต่อไปแล้ว พวกเราจะคาดหวังให้เด็กเข้าใจว่าอะไรคือความเสี่ยงได้อย่างไร”

แม้ว่าตั้งแต่การเปิดตัวของ Bitcoin ในปี 2009 ชุมชน Crypto จะเลือก Twitter เป็นพื้นที่หลักในการแสดงความคิดเห็น และจัดการลงประชามติในการตัดสินใจต่าง ๆ การเข้าซื้อ Twitter ด้วยเงินจำนวน 4.4 หมื่นล้านของ Elon Musk ก็มาพร้อมคำสัญญาที่จะมอบเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นให้ อย่างไรก็ตาม ด้วยการเพิ่มขึ้นของคำพูดที่แสดงถึงความเกลียดชัง ผู้ลงโฆษณาจำนวนมากต่างถอนตัวออกจาก Twitter ด้วยความกังวลเรื่องการกลั่นกรองเนื้อหา

Elon Musk ยังประกาศเพิ่มตัวเลือกการเก็บค่าธรรมเนียม 8 ดอลลาร์ต่อเดือน หากผู้ใช้ต้องการเครื่องหมายยืนยันตัวตนบน Twitter พร้อมกับสิทธิพิเศษต่าง ๆ 


ที่มา: Cointelegraph